Chỉ thị của Ban Thường vụ Huyện ủy về việc tổ chức Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022

Thứ năm - 06/01/2022 07:27
Ngày 29/12/2021, Ban Thường vụ Huyện ủy đã ban hành Chỉ thị số 14-CT/HU về việc tổ chức Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022.
Để chuẩn bị tốt các điều kiện đón tết Nhâm Dần năm 2022 được vui tươi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm; Ban Thường vụ Huyện ủy yêu cầu các cấp uỷ đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm sau:
- Thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19, tuyệt đối không chủ quan, mất cảnh giác với các nguy cơ dịch bệnh; đề cao trách nhiệm người đứng đầu, chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong các cơ quan, đơn vị, địa phương doanh nghiệp và cộng đồng.
- Thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho Nhân dân. Tổ chức tiếp nhận các nguồn hàng hỗ trợ và cấp phát cho Nhân dân kịp thời, đúng đối tượng. Đặc biệt quan tâm chăm lo các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, người có hoàn cảnh khó khăn; hộ nghèo, gia đình bị thiên tai, dịch bệnh, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, người lao động bị ảnh hưởng do đại dịch Covid-19…
- Bảo đảm các hoạt động vui xuân thiết thực an toàn, tiết kiệm, phù hợp với phong tục, tập quán, bản sắc văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc gắn với thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid - 19.
- Không tổ chức đi thăm, chúc Tết cấp trên và lãnh đạo các cấp; nghiêm cấm biếu, tặng quà cho lãnh đạo các cấp dưới mọi hình thức; không đi lễ chùa, lễ hội nếu không được phân công; không sử dụng ngân sách nhà nước, phương tiện, tài sản công trái quy định vào các hoạt động lễ hội, vui chơi…
- Tăng cường công tác dự báo và quản lý thị trường, ổn định giá cả, bảo đảm cân đối cung - cầu hàng hóa, dịch vụ, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trước, trong và sau Tết; đảm bảo đủ phương tiện vận chuyển cung ứng hàng hóa và phục vụ Nhân dân đi lại thuận tiện, an toàn trong dịp Tết.
Thực hiện tốt công tác y tế dự phòng; kiểm tra, giám sát chặt chẽ, bảo đảm tốt công tác an toàn vệ sinh thực phẩm, đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng, phòng chống dịch bệnh. Chỉ đạo Trung tâm y tế huyện bố trí vật tư, phương tiện và đội ngũ y, bác sĩ trực 24/24 giờ; bảo đảm việc cấp cứu, chữa trị kịp thời cho bệnh nhân.
Tập trung chỉ đạo sản xuất Đông - Xuân theo kế hoạch và tăng cường công tác chăm sóc phòng trừ sâu bệnh, bảo vệ lúa, hoa màu và gia súc. Chỉ đạo tổ chức dọn vệ sinh đường làng, ngõ xóm, cơ quan, đơn vị sạch đẹp, phát quang các tuyến đường liên thôn, liên xã đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông. Tổ chức chăm sóc, duy tu các nghĩa trang liệt sĩ, đài tưởng niệm để phục vụ cán bộ, Nhân dân đến thăm viếng vào dịp Tết.
- Chú trọng công tác quốc phòng an ninh. Tăng cường các biện pháp phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội. Tăng cường tuần tra, kiểm soát, bảo đảm trật tự an toàn giao thông; phòng chống cháy nổ. Thực hiện nghiêm các quy định về quản lý, sử dụng pháo và vật liệu nổ. Tăng cường công tác tuần tra, truy quét và duy trì các điểm chốt chặn, nhằm ngăn chặn tình trạng khai thác, vận chuyển lâm sản trái phép trong dịp Tết. Thực hiện tốt công tác theo dõi, động viên thanh niên đủ điều kiện làm nghĩa vụ quân sự, đảm bảo giao quân năm 2022 đạt 100% chỉ tiêu.
- Các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận, các đoàn thể chính trị xã hội các cấp, nhất là người đứng đầu và cán bộ lãnh đạo, quản lý phải gương mẫu, nghiêm túc quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm Chỉ thị này.

 

Tác giả bài viết: Thúy Nhi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây