An Lão - Tăng cường công tác quản lý về phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn.

Thứ ba - 26/09/2023 07:21
Ngày 21/09/2023 UBND huyện An Lão ban hành công văn số 1542/UBND về việcchỉ đạo tăng cường công tác quản lý về phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn.
Theo đó, UBND huyện yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương theo chức năng nhiệm vụ tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc các văn bản của Trung ương, của tỉnh, của huyện và các văn bản liên quan trước đây về phòng cháy, chữa cháy. Giao Phòng Kinh tế - Hạ tầng chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương khẩn trương tổ chức tổng kiểm tra, rà soát đối với các công trình, cơ sở có nguy cơ cháy nổ cao nhất là các nhà ở tập thể, các cơ sở kinh doanh dịch vụ cho thuê trọ có mật độ người ở cao, nhà hàng, khách sạn, nhà nghỉ, các công trình công cộng tập trung đông người…hướng dẫn chủ đầu tư, các tổ chức, cá nhân có liên quan xử lý khắc phục kịp thời các tồn tại hạn chế, phát hiện, xử lý nghiêm các vi phạm theo quy định. Công an huyện, UBND các xã, thị trấn thực hiện nghiêm túc các nội dung trong công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ thuộc thẩm quyền quản lý.
Đối với các công trình đầu tư xây dựng mới, việc lập hồ sơ thiết kế, thẩm định hồ sơ thiết kế, thẩm duyệt thiết kế phòng cháy chữa cháy, kiểm tra công tác nghiệm thu, đưa công trình vào sử dụng…phải thực hiện nghiêm quy định, tuân thủ đúng quy chuẩn, tiêu chuẩn, quy định về phòng cháy chữa cháy và các quy định hiện hành của Nhà nước.
Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện và các hội đoàn thể tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về công tác phòng cháy chữa cháy, góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm trong công tác phòng chống cháy, nổ và kỹ năng ứng phó xử lý tình huống khi cháy nổ xảy ra.

 

Tác giả bài viết: Đình Tưởng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây