An Tân tập huấn công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nan, cứu hộ

Thứ hai - 25/09/2023 07:31
Chiều ngày 15/9/2023, Trung tâm học tập cộng đồng xã An Tân phối hợp với Công an huyện An Lão tổ chức tập huấn công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2023.
k
 
k2

Tại buổi tập huấn, cán bộ Công an huyện An Lão tuyên truyền cũng như trang bị cho các thành viên trong hộ gia đình nắm vững một số kiến thức cơ bản về công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đối với hộ gia đình, nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh; giới thiệu các văn bản pháp luật, nghị định, thông tư liên quan đến công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, kỹ năng thoát nạn trong đám cháy…Đồng thời Công an huyện An Lão đã hướng dẫn chi tiết về kỹ năng sử dụng bình chữa cháy bột và khí cũng như quá trình xử lý duy chuyển người bị nạn và cứu người bị nạn kịp thời, an toàn nhất.
Theo tình huống giả định, vào khoảng 19 giờ ngày 10 tháng 9 năm 2023 xảy ra cháy tại nhà ông H.D, ở thôn Tân An, nhà ở kết hợp kinh doanh khí gas, đồ điện gia dụng. Trong thời gian xảy ra cháy trong nhà có 4 người. Khi phát hiện cháy gia đình báo cháy cho tổ liên gia để báo động; Sau khi nhận được tin báo tổ liên gia đã nhanh chóng đến hiện trường triển khai các nội dung chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đã được tập huấn. Báo cho lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy thông qua ứng dụng báo cháy 114 và công an, chính quyền địa phương; nhanh chóng cắt điện ngôi nhàả và dùng bình cứu hỏa dập tắt đám cháy; tổ chứa sơ tán đồ dùng trong nhà và đưa người bị thương đi cấp cứu và đảm bảo an ninh trật tự khu vực xảy ra cháy.
k3

Thông qua buổi tập huấn nhằm tuyên truyền, nâng cao ý thức về công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ khi xảy ra các tình huống cháy nổ, tai nạn, sự cố tại tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy, khu dân cư. Đồng thời tăng cường khả năng thường trực, sẵn sàng ứng phó, xử lý với các tình huống cháy, nổ, đột xuất, xảy ra đối với lực lượng phòng cháy chữa cháy cơ sở, các tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy, khu dân cư và nơi tập trung đông người trên địa bàn.
 

Tác giả bài viết: Đăng Khảnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây