Ban ATGT tỉnh kiểm tra công tác bảo đảm an toàn giao thông trên địa bàn huyện 10 tháng đầu năm 2023

Thứ sáu - 10/11/2023 18:28
Sáng ngày 06/11/2023, Đoàn công tác của Ban ATGT tỉnh do đ/c Nguyễn Văn Chiến- Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh đã có buổi làm việc, kiểm tra, đôn đốc thực hiện công tác bảo đảm an toàn giao thông trên địa bàn huyện An Lão. Dự và làm việc với Đoàn công tác của tỉnh, có đ/c Đặng Xuân Đào- Trưởng Công an huyện, Phó ban trực Ban ATGT huyện và các thành viên Ban ATGT huyện, lãnh đạo UBND các xã, thị trấn.
Thời gian qua, Ban ATGT huyện và các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, địa phương trong huyện đã chủ động tổ chức triển khai thực hiện nghiêm, hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết, kế hoạch, văn bản chỉ đạo của Ban Bí thư, Chính phủ, của cấp uỷ, ngành cấp trên, đồng thời ban hành nhiều văn bản chỉ đạo điều hành nhằm nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước trong hoạt động bảo đảm trật tự ATGT; nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, xây dựng văn hóa giao thông an toàn trong mọi tầng lớp nhân dân, nhất là người điều khiển mô tô, xe máy, doanh nghiệp và lái xe vận tải khách. Phổ biến, quán triệt nhiệm vụ ATGT đến từng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân; gắn trách nhiệm của cá nhân người đứng đầu với kết quả thực hiện nhiệm vụ trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền của các cơ quan, đơn vị thực thi công vụ. Phối hợp xây dựng triển khai các kế hoạch tuyên truyền đến các địa bàn, khu dân cư; đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Toàn dân tham gia bảo đảm trật tự ATGT” và triển khai có hiệu quả các mô hình về bảo đảm ATGT trên địa bàn.
Nhờ đó, tình hình trật tự ATGT trên địa bàn huyện tương đối ổn định. Các lực lượng trực tiếp triển khai các nhiệm vụ bảo đảm TTATGT luôn huy động tối đa các lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật, kinh phí, có sự phối hợp đồng bộ, chặt chẽ giữa các lực lượng để tập trung cao độ triển khai có hiệu quả các giải pháp bảo đảm TTATGT trên địa bàn huyện.
Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được đó, vẫn còn những hạn chế, tồn tại: Tai nạn giao thông tăng về số vụ và số người bị thương so với cùng kỳ năm 2022; Công tác tuyên truyền pháp luật về trật tự ATGT ở một số đơn vị, địa phương, trường học chưa được thường xuyên. Việc kiểm tra, giám sát thực hiện cam kết của học sinh trong việc chấp hành pháp luật về TTATGT ở một số nhà trường chưa thực hiện nghiêm túc, thiếu kiên quyết còn để tình trạng học sinh không đủ tuổi điều khiển xe máy điện, xe mô tô,…
th

Phát biểu tại buổi làm việc, đoàn công tác của tỉnh đánh giá cao công tác chủ động tham mưu cho Huyện uỷ, UBND huyện của Ban ATGT huyện trong triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp bảo đảm an toàn giao thông. Đồng thời đề nghị thời gian tới Ban ATGT huyện tiếp tục tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, địa phương tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 48/NQ-CP ngày 05/4/2022 của Chính phủ về tăng cường bảo đảm trật tự an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông giai đoạn 2022-2025, Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 19/4/2023 của Chính phủ về tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ trong tình hình mới; tham mưu xây dựng Kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 23-CT/TW ngày 25/5/2023 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự, ATGT trong tình hình mới;...  tập trung giải quyết các vấn đề nổi lên về trật tự ATGT trên địa bàn, kiềm chế không để TNGT tiếp tục gia tăng. Tiếp tục triển khai kế hoạch thực hiện các giải pháp "Năm An toàn giao thông - 2023" với chủ đề “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hoá giao thông an toàn”; tuyên truyền tác hại rượu bia, vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động “Đã uống rượu, bia - không lái xe”; mục tiêu kiềm chế không để tai nạn giao thông tăng cao, hạn chế thấp nhất tai nạn giao thông nghiêm trọng trở lên, không để xảy ra ùn tắc giao thông. Đổi mới, tăng cường công tác tuyên truyền pháp luật về đảm bảo trật tự ATGT, thực hiện phương châm kiên trì, liên tục, bền bỉ, có trọng tâm, đúng đối tượng bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú, phù hợp với điều kiện thực tế của từng đơn vị, địa phương; đặc biệt quan tâm công tác tuyên truyền ở địa bàn khu dân cư, trường học và đối tượng thanh thiếu niên, tài xế xe tải thường xuyên vi phạm; gắn công tác tuyên truyền về trật tự ATGT với phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; vận động, hướng dẫn việc lồng ghép mục tiêu bảo đảm TTATGT vào chương trình, kế hoạch và hoạt động của cơ quan, đơn vị, nhà trường, doanh nghiệp. Các trường học phối hợp với lực lượng Công an tiến hành xây dựng mô hình “Cổng trường ATGT và bảo đảm ANTT” ở tất cả các trường học trên địa bàn,…
Đối với các kiến nghị của Ban ATGT huyện, Đoàn công tác ghi nhận và tổng hợp, báo cáo Ban ATGT tỉnh để kiến nghị UBND tỉnh quan tâm, giải quyết./.

 

Tác giả bài viết: Lệ Thùy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây