AN LÃO VUI HỘI TÒNG QUÂN

Thứ hai - 26/02/2024 15:53
Tuyển quân là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của công tác Quân sự- quốc phòng địa phương hàng năm. Thực hiện tốt công tác này trực tiếp góp phần nâng cao chất lượng xây dựng, huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu của lực lượng bộ đội thường trực, tạo nguồn cho lực lượng dự bị động viên, góp phần xây dựng cơ sở chính trị ở địa phương vững mạnh.
th
th
Những năm qua, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ trên địa bàn huyện luôn được cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện chặt chẽ, đi vào nền nếp và có nhiều đổi mới, sáng tạo. Hàng năm đều hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân, trình độ văn hóa, chính trị, sức khỏe của tân binh được nâng lên.
Và đến hẹn lại lên, trong không khí ấm áp của những ngày đầu năm mới Giáp Thìn - 2024, thanh niên An Lão lại sục sôi bầu nhiệt huyết, thể hiện ý chí, trách nhiệm của mình đối với Tổ quốc, sẵn sàng lên đường bảo vệ quê hương, đất nước. Sáng ngày 25/02/2024, huyện An Lão long trọng tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2024. Đợt này, An Lão có 75 thanh niên lên đường nhập ngũ tại các đơn vị: Trung đoàn 24, Sư đoàn 10, Quân đoàn 3; Trung đoàn bộ binh 739 – Bộ CHQS tỉnh và Công an tỉnh.
Ngay từ sáng sớm, khi tiếng gà còn chưa gáy, không khí của ngày hội tòng quân đã rộn ràng khắp các thôn, xóm và trong lòng mỗi người dân. Điểm giao, nhận quân tại Nhà sinh hoạt văn hóa cộng đồng huyện được trang hoàng cờ, hoa rực rỡ. Những ca khúc cách mạng rộn ràng, thúc giục lòng người tự hào về truyền thống của quê hương, đất nước. Đuốc lửa truyền thống được thắp sáng và trống hội giao quân vang lên tạo không khí trang trọng, thiêng liêng. Ngày giao quân thực sự là ngày hội của Nhân dân An Lão tiễn con em mình lên đường bảo vệ Tổ quốc.
Các cấp ủy Đảng, chính quyền, mặt trận Tổ quốc, các ban, ngành, đoàn thể và đông đảo Nhân dân đã dành những bó hoa tươi thắm, cùng lời động viên ân cần đến các tân binh. Gia đình, người thân và bạn bè quyến luyến, bịn rịn giây phút chia tay. Những tình cảm chân thành ấy sẽ là hành trang giúp mỗi tân binh vững tâm học tập, rèn luyện, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng là những người con của quê hương An Lão anh hùng.
Các tân binh tuổi đời mười tám, đôi mươi, phần đông vừa rời ghế nhà trường, đang cái tuổi “lo chưa tới”, nay chững chạc, rắn rỏi hẳn lên trong bộ quân phục còn thơm mùi vải mới. Họ là những thanh niên của huyện An Lão, trong số hàng triệu thanh niên của cả nước, sẵn sàng lên đường nhập ngũ, hoàn thành trách nhiệm công dân, sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ toàn vẹn chủ quyền, biên giới Tổ quốc Việt Nam.
th

Tiếng trống giao quân đã điểm, rừng cánh tay vẫy chào, những ánh mắt trao nhau đầy lưu luyến, giờ phút chia tay không khỏi xúc động, bùi ngùi. Tạm biệt quê hương, các anh lên đường, nhắn gửi hậu phương lời chào quyết thắng./.

                                                 

Tác giả bài viết: Lệ Thùy

Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây