GHI NHẬN TỪ HỘI THI NGHIỆP VỤ CHỮA CHÁY VÀ CỨU NẠN, CỨU HỘ “TỔ LIÊN GIA AN TOÀN PCCC” HUYỆN AN LÃO NĂM 2024

Thứ sáu - 12/04/2024 10:23
Nhằm bổ sung kiến thức, năng lực, kỹ năng xử lý tình huống cháy, nổ, cứu người, cứu tài sản cho các hộ gia đình thuộc “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy”; đưa hoạt động của các “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” hoạt động thực chất, phát huy hiệu quả theo phương châm 4 tại chỗ trong xử lý các tình huống cháy, nổ xảy ra tại khu dân cư trên địa bàn, ngày 12/4/2024, UBND huyện An Lão tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy, cứu nạn cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy”.
Ảnh: Đ/c Đỗ Tùng Lâm- Q. Chủ tịch UBND huyện phát biểu khai mạc Hội thi
Ảnh: Đ/c Đỗ Tùng Lâm- Q. Chủ tịch UBND huyện phát biểu khai mạc Hội thi
Tham gia Hội thi có 80 vận động viên đến từ 10 Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy của 10 xã, thị trấn, cùng nhau tranh tài 02 nội dung phần thi lý thuyết và phần thi thực hành.
th
       Ảnh: Đ/c Đỗ Tùng Lâm- Q. Chủ tịch UBND huyện và đ/c Đặng Xuân Đào- Trưởng Công an huyện tặng hoa các đội thi
Theo đánh giá của Ban Tổ chức Hội thi, mặc dù lần đầu tiên tổ chức, hơn nữa việc xây dựng và hoạt động của các mô hình Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn huyện còn mới, nhiều bở ngỡ nhưng nhờ công tác chỉ đạo và triển khai thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ từ khâu xây dựng kế hoạch, thành lập Ban Tổ chức, Tổ trọng tài, Tổ thư ký và phân giao nhiệm vụ cụ thể, rõ ràng cho các thành viên và các cơ quan, đơn vị liên quan nên Hội thi đã thành công tốt đẹp. Các đoàn dự thi đã có sự đầu tư, chuẩn bị chu đáo nội dung, nắm vững lý thuyết về kiến thức PCCC và CNCH, kỹ năng thực hành chữa cháy, cứu người và di chuyển tài sản đối với loại hình nhà để ở kết hợp sản xuất kinh doanh thành thạo.
          Tuy nhiên, bên cạnh đó, vẫn còn một số ít vận động viên chưa có sự đầu tư đúng mức, kỹ năng thực hành có thao tác còn lúng túng.
          Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 01 giải Nhất (xã An Tân), 02 giải Nhì (xã An Dũng và An Trung), 03 giải Ba (xã An Hoà, An Vinh, An Quang) và các giải khuyến khích cho các đội thi.
th1

          Ảnh: Đ/c Đặng Xuân Đào- Trưởng Công an huyện trao giải cho các đội đạt thành tích cao tại Hội thi
Hội thi là dịp để các đơn vị, địa phương trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức về công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác bảo đảm an toàn phòng cháy chữa cháy ở cơ sở trong tình hình mới. Đồng thời qua Hội thi cấp huyện lần này, Ban Tổ chức sẽ lựa chọn đội tuyển có thành tích cao nhất để tập luyện và tham gia Hội thi cấp tỉnh vào đầu tháng 5/2024./.

 

Tác giả bài viết: Lệ Thùy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây