An Lão: Trên 2.500 giáo viên, học sinh trường các trường học được tuyên truyền về công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.

Thứ sáu - 03/05/2024 07:18

Thực hiện Chỉ thị số 31/CT-TTg, ngày 21.12.2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới. Công an huyện An Lão phối hợp với các trường học tại các xã An Hòa, An Tân, An Quang và thị trấn An Lão vừa tổ chức tuyên truyền giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông, nâng cao nhận thức, ý thức tự giác chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông; văn hóa giao thông và các kĩ năng tham gia giao thông an toàn tại các trường với  trên 2.500 giáo viên, học sinh tham gia.

 
p

                           Tổ chức tuyên truyền giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông tại trường THPT An Lão
Theo đó, tiếp tục triển khai hiệu quả Chương trình “Cổng trường an toàn giao thông”.
Yêu cầu 100% các đơn vị, trường học thực hiện nghiêm, kết hợp tuyên truyền, giám sát xây dựng thói quen, văn hóa giao thông, bền vững cho thế hệ trẻ. Thực hiện hiệu quả quy tắc văn hóa giao thông văn minh, bao gồm: văn hóa chấp hành pháp luật về an toàn giao thông ; văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông; ứng xử khi bị va chạm giao thông, ùn tắc giao thông... Từ đó lan tỏa, tác động trở lại đối với người thân trong gia đình và cộng đồng xã hội.

Phối hợp, xác định rõ trách nhiệm của các cơ quan quản lý nhà nước về giáo dục, nhà trường, lớp học, từng giáo viên trong bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đối với học sinh. Đưa nội dung bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đối với học sinh là một trong những tiêu chí đánh giá xếp loại hạnh kiểm đối với học sinh trong từng học kỳ, năm học. Tổ chức ký cam kết thực hiện các quy định về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông với các hình thức phù hợp. Đảm bảo 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong các trường học được tham gia các hoạt động giáo dục pháp luật về an toàn giao thông; 100% các trường học xây dựng nội dung giáo dục an toàn giao thông lồng ghép vào các môn học trong chương trình chính khóa.
Ngoài ra, Công an huyện cũng đã phối hợp với Trường Mầm non huyện An Lão tổ chức Hội thi "Bé với an toàn giao thông năm 2023-2024" thành công tốt đẹp.
 

Tác giả bài viết: Thy Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây