Đảng ủy Quân sự huyện An Lão tổ chức hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ 2020-2025 thực hiện Quy chế phối hợp công tác giữa UBKT đảng ủy Quân sự huyện với UBKT các xã, thị trấn

Thứ hai - 08/05/2023 07:21
Chiều ngày 27/4/2023, Đảng ủy Quân sự huyện An Lão tổ chức hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ 2022-2025 thực hiện Quy chế phối hợp công tác giữa Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Quân sự huyện với Ủy ban KIểm tra các xã, thị trấn; Ban Chính trị với các Ban xây dựng Đảng xã, thị trấn. Dự và Chỉ đạo hội nghị có đồng chí Thương tá Đỗ Công Luân, Chính trị viên, Phó Bí thư Đảng ủy Quân sự huyện.
k

Trong nửa nhiệm kỳ qua Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Quân sự huyện An Lão chủ yếu phối hợp với Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy các xã, thị trấn để thực hiện chức năng làm tham mưu cho cấp ủy hai bên thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật theo quy định chung của Đảng. Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Quân sự huyện đã chủ động phối hợp với Ủy ban Kiểm tra cấp ủy địa phương tiến hành kiểm tra, giám sát đối với 4 Chi bộ Quân sự xã và 4 đồng chí cấp ủy viên Ban chỉ huy Quân sự xã. Qua kiểm tra, cấp ủy các địa phương đã có sự quan tâm về nhiều mặt đối với nhiệm vụ Quốc phòng, quân sự địa phương nói chung và công tác kiểm tra, giám sát nói riêng; việc triển khai thực hiện Quy chế phối hợp đã có những chuyển biến tích cực và đạt những kết quả khá toàn diện, đồng bộ, kịp thời, nội dung phương pháp phối hợp phù hợp với điều kiện thực tế và chức năng, nhiệm vụ của từng địa phương, cơ quan đơn vị…
Tại hội nghị các đại biểu đã tập trung thảo luận các nội dung của quy chế  phối hợp, trong đó tập trung một số nội dung như: Đảng ủy Quân sự huyện về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng; phối hợp chỉ đạo, hướng dẫn các Chi bộ Quân sự và đảng viên thuộc Chi bộ Quân sự các xã, thị trấn; tăng cường giám sát thường xuyên, trực tiếp về các mặt quản lý, điều hành của Chi bộ Quân sự và Ban Chỉ huy Quân sự xã, thị trấn.
Trong thời gian tới, Đảng ủy Quân sự huyện tiếp tục tăng cường trao đổi thông tin giữa Uỷ ban Kiểm tra hai bên, tích cực phối hợp, phát hiện kiểm tra tổ chức đảng và đảng viên khi  có dấu hiệu vi phạm. Quan tâm bồi dưỡng nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng để cấp ủy, Uỷ ban KIểm tra cán bộ kiểm tra các cấp đáp ứng tốt yêu cầu, nhiệm vụ được giao.
k1

Dịp này, Đảng ủy Quân sự huyện An Lão tặng giấy khen cho 2 cá nhân đã có thành tích tốt trong thực hiện Quy chế phối hợp giữa Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Quân sự huyện với Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy các xã, thị trấn; Ban Chính trị với các Ban xây dựng Đảng xã, thị trấn.
 

Tác giả bài viết: Đăng Khảnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây