Tuyên truyền đồng bào dân tộc thiểu số không làm theo tin đồn

Thứ hai - 13/04/2020 16:04
 Tại cuộc họp về công tác phòng, chống dịch Covid-19 do UBND tỉnh tổ chức mới đây, đại tá Trần Huy Giáp, Phó Giám đốc CA tỉnh, cho biết, từ cuối tháng 3 đến nay, CA huyện An Lão và huyện Vân Canh đã xử lý 2 vụ việc lan truyền thông tin thất thiệt về việc sử dụng một số biện pháp chữa bệnh Covid-19 khiến dư luận xôn xao và một số người tin theo.
Cụ thể, tại huyện An Lão, phát hiện tại một số xã miền núi lan truyền thông tin cho rằng, ăn trứng gà vào lúc 1 giờ sáng chữa được bệnh Covid-19. CA huyện đã làm việc với những trường hợp nghe, làm theo tin đồn; đồng thời tuyên truyền nhắc nhở người dân.
Tại huyện Vân Canh cũng có tin đồn từ người quen tại huyện An Lão về cách chữa bệnh bằng trứng gà, 1 người có uy tín tại làng Kà Bông ,xã Canh Liên  đã tuyên truyền cho bà con làm để chống Covid-19, nếu không sẽ chết. Thông tin trên đã gây hoang mang, lo sợ và nhiều hộ dân ở đây tin theo. CA huyện đã tham mưu, phối hợp với chính quyền địa phương, các ban, ngành tuyên truyền, vận động người dân không làm theo.

 

Tác giả bài viết: Thy Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây