An Lão: Cả hệ thống chính trị Quyết tâm phòng, chống dịch Covid-19

Thứ ba - 14/04/2020 18:18
Trong thời gian qua, cùng với cả nước, Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân huyện An Lão đã chỉ đạo quyết liệt, kịp thời triển khai nhiều chủ trương, giải pháp trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn huyện. Các cấp, các ngành trong huyện đã chủ động triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ nhiều biện pháp nhằm ngăn chặn, khống chế dịch bệnh, kiểm soát tương đối tốt tình hình dịch bệnh theo chỉ đạo của Trung ương, tỉnh.
An Lão: Cả hệ thống chính trị Quyết tâm phòng, chống dịch Covid-19
     Phát huy hiệu quả nhất trong thời gian qua, Ban chỉ đạo phòng chống dich Covid-19 của huyện thường xuyên được bổ sung, kiện toàn; thực hiện tốt chế độ báo cáo, thông tin hàng ngày và đột xuất, hàng tuần chỉ họp thường trực Ban chỉ đạo để nắm bắt tình hình từ cơ sở mà không phải triệu tập họp đông người. Qua đó, lãnh đạo huyện yêu cầu thành viên Ban chỉ đạo nắm chắc, nắm sát tình hình có liên quan đến dịch bệnh, nhất là ở địa bàn, đơn vị mình phụ trách; nhất là kiểm tra, nắm tình hình công nhân của các Công ty đang thi công dự án Hồ chứa nước Đồng Mít. Chỉ đạo các cơ quan chức năng xây dựng phương án đảm bảo hàng hóa trên địa bàn huyện trong các tình huống; xây dựng kế hoạch bán hàng bình ổn giá phục vụ đồng bào dân tộc thiểu số tại các xã miền núi,  không để xảy ra tình trạng thu gom, tích trữ, găm hàng, đẩy giá các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu.
     Huyện xác định công tác tuyên truyền đến tận hộ dân cư, từng người dân nhằm nâng cao ý thức tự giác của mỗi cá nhân là một trong những nhân tố quyết định sự thành công của công tác phòng, chống dịch. Huyện đã chỉ đạo ngành y tế, Trung tâm văn hóa, thông tin, thể thao khẩn trương nghiên cứu, tập hợp biên soạn nội dung các khuyến cáo về phòng, chống dịch Covid-19 đầy đủ, ngắn gọn, dễ hiểu, dễ nhớ. Tổ chức tuyên truyền bằng  xe lưu động, loa cầm tay, truyên truyền trên sóng Đài truyền thanh từ huyện đến cơ sở về tình hình dịch bệnh và giải pháp phòng tránh, thời gian phát sóng 3 lần/ngày vào thời điểm thích hợp; in áp phích, tờ rơi tuyên truyền, khuyến cáo các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 cấp cho từng hộ gia đình, đảm bảo mỗi hộ gia đình phải có một tờ rơi. Mỗi trụ sở thôn có áp phích, băng rôn tuyên truyền; tuyên truyền trên các bảng điện tử dọc đường 629...Kịp thời giải thích, vận động Nhân dân không làm theo các biện pháp phòng dịch Covid-19 phản khoa học, kịp thời tuyên truyền, giải thích nhân dân không mua xăng dầu để tích trữ khi giá xăng dầu giảm để phòng ngừa cháy nổ.  Chỉ đạo Công an huyện chủ động nắm tình hình và đấu tranh, xử lý các tội phạm liên quan đến an ninh mạng, các trường hợp gom hàng, đầu cơ tích trữ, tạo tin giả, tin đồn thất thiệt để vụ lợi; các trường hợp đưa tin không đúng sự thật gây hoang mang dư luận
  Cùng với đó, huyện đã chỉ đạo thực hiện 2 tổ chốt chặn, kiểm soát dịch để nắm thông tin người từ nơi khác đến địa phương, con em của các gia đình ở địa phương từ nơi khác về, người ở địa phương đi đến vùng có dịch Covid-19 trở về nhà;  kiên quyết không để vào địa bàn những trường hợp không có nhiệm vụ cần thiết như tinh thần của Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời, kịp thời thông tin đến UBND cấp xã để ra quyết định cách ly những trường hợp cần cách ly qua giám sát tại các tổ chốt chặn. Chủ động các kịch bản phòng chống dịch theo hướng dẫn của ngành cấp trên để tham mưu UBND huyện thực hiện tốt công tác phòng chống dịch trên địa bàn.,…thường xuyên theo dõi, giám sát, quản lý chặt chẽ các trường hợp cách ly tại nhà; khuyến cáo người dân không ra đường nếu không có việc cần thiết, nhất là người trên 60 tuổi, nếu cần thiết phải ra đường thì phải đeo khẩu trang.Chỉ đạo mỗi thôn thành lập một tổ công tác để phổ biến, hướng dẫn nhân dân thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, nhất là việc khai báo y tế, quản lý, không để tụ tập đông người tại cộng đồng dân cư.
h

                                                          Tổ chốt chặn tại cổng chào huyện
Các tổ chức đoàn thể: Hội Nông dân, Hội phụ nữ, đoàn thanh niên ngoài việc tuyên truyền đến hội viên, đoàn viên, các tổ chức này cũng đã thành lập các đội cấp phát khẩu trang miễn phí, hướng dẫn rửa tay sát khuẩn tại các chợ trên địa bàn huyện. Hiện nay, Đội phản ứng nhanh của huyện trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 đã được thành lập và đi vào hoạt động, đảm bảo thường trực 24/24 giờ; thường xuyên theo dõi sức khỏe các trường hợp cách ly, báo cáo kịp thời tình hình dịch bệnh hàng ngày cho UBND huyện. Trạm Y tế các xã, thị trấn thực hiện đúng quy trình theo dõi, giám sát, cách ly tại nhà, nơi cư trú theo quy định. Hiện nay 100% cán bộ công chức, viên chức, người lao động đã đeo khẩu trang trong khi giao tiếp làm việc và khi ra đường; thực hiện nghiêm khai báo y tế, chấp hành việc cách ly theo quy định; đồng thời vận động người thân, người dân  thực hiện tốt các nội dung khuyến cáo về phòng chống dịch Covid-19. Đồng thời yêu cầu đại diện tổ chức và công dân phải đeo khẩu trang khi làm việc tiếp xúc, làm việc với cán bộ, công chức, viên chức tại nơi công sở…
h1

                             Hội LHPN huyện cấp phát khẩu trang và xà phòng miễn phí tại chợ An Hòa
Với những chủ trương, giải pháp đồng bộ, hiệu quả, huyện An Lão đã huy động cả hệ thống chính trị, nhất là các cơ quan và tầng lớp nhân dân chung sức, chung lòng đẩy mạnh thực hiện công tác phòng chống dịch COVID-19. Đến thời điểm hiện nay, cán bộ, đảng viên và nhân dân toàn tỉnh đã thể hiện được sự bình tĩnh, chủ động cùng với cấp ủy, chính quyền các cấp tham gia phòng, chống dịch bệnh. Tình hình dịch bệnh vẫn đang được kiểm soát, chưa xuất hiện trên địa bàn. Đó là thành công bước đầu của tỉnh ta, huyện ta trong công tác phòng, chống dịch bệnh, trong đó có phần đóng góp rất lớn của hệ thống chính trị trên địa bàn huyện. Đây cũng chính là động lực để Đảng bộ và nhân dân huyện nhà nêu cao tinh thần “Chống dịch như chống giặc” theo lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước để cùng với Chính phủ, với tỉnh và nhân dân cả nước quyết tâm tiếp tục khống chế, đẩy lùi dịch bệnh trong thời gian tới.
Trong thời gian đến, công  cuộc chống dịch Covid -19 đang ở giai đoạn quyết liệt nhất, cần sự tin tưởng đồng lòng, chung sức toàn dân. Đây là trách nhiệm chung của cả hệ thống chính trị, của tất cả các cấp các ngành, các cơ quan đoàn thể,  nhưng cũng là trách nhiệm công dân của mỗi người, phải cống hiến, phải nỗ lực mà thực tế chỉ là bằng những việc làm giản đơn như: Không ra đường khi không thật cần thiết; hoãn lại thú vui hàng ngày; nhắc nhở gia đình, cộng động trongthực hiện các việc phòng hộ cá nhân, hỗ trợ cho nhau để cùng vượt qua những tháng ngày khó khăn này … Chúng ta làm những việc này trước hết là vì bản thân mỗi người nhưng cũng chính là việc làm thể hiện trách nhiệm công dân đối với cộng đồng, trách nhiệm đối với đất nước. Hãy nghĩ rằng những việc làm của mình hôm nay, dù chỉ  hết sức nhỏ bé thôi, đơn giản, nhưng là thể hiện được sự đồng lòng chung tay cùng cả nước thể hiện cho một ý thức sống vì cộng đồng, vì một xã hội lành mạnh và phát triển; là thể hiện trách nhiệm công dân của huyện An Lão anh hùng ./.

 

Tác giả bài viết: AT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây