VÕ ĐÌNH NHẤT - NGƯỜI LÍNH CỤ HỒ TẬN TÂM VỚI CÔNG VIỆC LUÔN HOÀN THÀNH XUẤT SẮC NHIỆM VỤ ĐƯỢC GIAO

Thứ ba - 10/09/2024 10:19
Giữa năm 2024, có dịp phối hợp công tác với Ban CHQS huyện An Lão, tôi quen biết và rồi ấn tượng thật nhiều với Trung tá Võ Đình Nhất, người lính Cụ Hồ chân chất trong đời thường và cần mẫn, mẫu mực trong công việc được giao.
Anh sinh ra, lớn lên trên quê hương Phù Cát anh hùng. Dù không được chứng kiến sự khốc liệt của chiến tranh, nhưng qua từng trang sách và lời dạy của thầy cô, Nhất đã hiểu được sự gian khổ, hy sinh của cha, ông trong hai cuộc kháng chiến thần thánh và trường kỳ của cả dân tộc. Hình ảnh anh “Bộ đội Cụ Hồ” luôn in đậm trong tâm hồn anh từ thuở còn thơ bé, nên sau khi học hết phổ thông, năm 2002, Nhất đã viết đơn tình nguyện gia nhập vào Quân đội nhân dân Việt Nam.
p
Trải qua vất vả, khổ luyện, từ một chiến sĩ Binh nhì lần đầu tiên biết ăn cơm chảo… đã tạo cho Nhất có một ý chí quyết tâm, một niềm tin vững chắc trong môi trường Quân đội. Bản thân anh nhận thức rằng, Quân đội là một trường học lớn để mình học tập, rèn luyện, cống hiến và trưởng thành. Chính vì vậy mà năm 2003, không lâu sau ngày nhập ngũ anh đã vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Từ năm 2003 đến năm 2018, trong vòng 15 năm, anh đã được tổ chức cho đi đào tạo, bồi dưỡng các trường trong Quân đội; và trải qua nhiều đơn vị công tác, với những nhiệm vụ khác nhau. Đó là quãng thời gian quí báu để anh rèn luyện và trưởng thành.
Năm 2019 đến 2024, Nhất đảm nhiệm cương vị là Trợ lý Tác huấn/Ban CHQS huyện Phù Cát, Trợ lý Tác huấn/Phòng Tham mưu/Bộ CHQS tỉnh và Tiểu đoàn trưởng/Ban CHQS huyện An Lão. Dù ở cương vị nào bản thân anh cũng luôn phát huy vai trò trách nhiệm, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.
Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, coi trách nhiệm là việc phải làm không thể thoái thác. Trách nhiệm như là bổn phận của mỗi người, dù ở cương vị nào, to hay nhỏ, lớn hay bé, mỗi người đều có “bổn phận”. Ý thức trách nhiệm là tự ý thức được về các công việc phải làm, “nhận rõ phải, trái, đúng sai”, tự mình xác định việc cần làm, đặt lợi ích tập thể trên lợi ích cá nhân. Thường xuyên quán triệt, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, với nhận thức, quyết tâm sâu sắc, trách nhiệm đúng đắn, bản thân luôn tự giác, tích cực xây dựng động cơ phấn đấu miệt mài, không mệt mỏi với phương châm làm hết việc chứ không làm hết giờ.
Trên cơ sở vận dụng những kiến thức đã học được ở trường và những kinh nghiệm công tác của bản thân, Nhất luôn tận dụng thời gian ngoài giờ để đọc sách, nghiên cứu tài liệu và kế thừa, học tập những đồng chí đi trước để trao dồi trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, phương pháp làm việc; trong giờ làm việc anh luôn tận dụng triệt để thời gian để đạt hiệu quả công việc cao nhất, không bao giờ qua loa chiếu lệ. Thế nên, anh luôn nhanh chóng nắm bắt mọi công việc, luôn chủ động thực hiện nhiệm vụ được giao, đạt hiệu quả, hiệu suất cao…
Với cương vị là Trợ lý Tác huấn, tham mưu, đề xuất thực hiện nhiệm vụ tác chiến phòng thủ, sẵn sàng chiến đấu; công tác huấn luyện, diễn tập, hội thi, hội thao; công tác xây dựng chính quy, quản lý kỷ luật; công tác quy hoạch, quản lý đất quốc phòng, công trình chiến đấu; công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn… Nhất luôn xây dựng tác phong làm việc sâu sát, khoa học, tận tâm và tỷ mỷ, với tinh thần trách nhiệm cao, luôn chủ động, kịp thời tham mưu, đề xuất cho người chỉ huy lãnh đạo, chỉ đạo triển khai, tổ chức thực hiện và hoàn thành tốt các nhiệm vụ theo chức trách, nhiệm vụ được giao.
Hằng năm, quán triệt và thực hiện nghiêm mệnh lệnh công tác quân sự, quốc phòng của Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh và chỉ thị, kế hoạch các cấp; tham mưu duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu thường xuyên và trực cao điểm bảo vệ an toàn mục tiêu trong các đợt Lễ, Tết, các sự kiện chính trị trọng đại của địa phương và Đất nước. Xây dựng điều chỉnh, bổ sung hệ thống văn kiện tác chiến, văn kiện sẵn sàng chiến đấu, văn kiện PCTT-TKCN đúng quy định, bảo đảm chất lượng, hiệu quả…
Tháng 10/2023, Nhất được điều động về Ban CHQS huyện An Lão, giữ chức vụ Tiểu đoàn trưởng. Với cương vị mới, mặc dù bước đầu còn gặp nhiều khó khăn, lúng túng nhưng được sự quan tâm dìu dắt, chỉ dẫn của chỉ huy và sự giúp đỡ, tin yêu của đồng đội, Nhất đã phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Bản thân anh nhanh chóng tiếp cận, tích cực học tập, nghiên cứu nắm chắc chức trách, nhiệm vụ, các văn bản của cấp trên về công tác dự bị động viên, tham mưu, đề xuất Ban CHQS huyện thực hiện Luật Dự bị động động viên; tổ chức phúc tra, kiểm tra nắm số lượng, chất lượng đơn vị, tham mưu Ban CHQS huyện sắp xếp, kiện toàn lại tổ chức biên chế lực lượng dự bị động viên của Tiểu đoàn 157 bảo đảm chất lượng, đúng quy định. Tổ chức sinh hoạt và chi trả phụ cấp trách nhiệm cho cán bộ giữ chức vụ sĩ quan, chỉ huy của tiểu đoàn và phụ cấp hạ sĩ quan, binh sĩ chặt chẽ. Đồng thời luôn nhận và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được Đảng ủy, Ban CHQS huyện giao. Ngoài thời gian làm việc, Nhất luôn tranh thủ thời gian nghiên cứu nhiều sáng kiến, cải tiến mô hình học cụ, các giải pháp phục vụ cho nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
Bằng sự nỗ lực, kiên trì phấn đấu trong thực hiện nhiệm vụ của những năm qua, anh được Bộ CHQS tỉnh 7 lần tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở (trong đó có 4 năm liên tục); từ năm 2019-2023 là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; được Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tặng Bằng khen và nhiều phần thưởng cao quí khác... Đặc biệt năm 2023, anh được Quân khu thăng quân hàm trước thời hạn, từ Thiếu tá lên Trung tá.
Với những thành tích không phải ai cũng dễ dàng đạt được như trên, nhưng bản thân Nhất luôn khiêm cung và giản dị. Anh rất ít nói về mình; chỉ mong muốn trong thời gian tới sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt, phấn đấu nỗ lực thật nhiều để phong trào thi đua Quyết thắng của đơn vị ngày càng hiệu quả, thiết thực hơn, tạo sự lan tỏa đến mọi cán bộ, chiến sỹ; góp phần cùng đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao; góp phần xây dựng Ban CHQS huyện An Lão vững mạnh mẫu mực tiêu biểu.
Trung tá Phạm Ngọc Cảnh, Chỉ huy trưởng BCHQS huyện cho biết: “Võ Đình Nhất là người tận tâm với công việc, anh luôn biết sắp xếp lịch làm việc khoa học, sáng tạo để vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ đơn vị, vừa có thời gian chăn lo gia đình. Anh thực sự là đảng viên mẫu mực, nhiệt tình, trách nhiệm, là tấm gương tiêu biểu trong phong trào thi đua quyết thắng, “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”. Giỏi việc cơ quan, đảm đang việc nhà, Anh xứng đáng là bông hoa đẹp trong vườn hoa LLVT An Lão anh hùng”.
                                                  

Tác giả bài viết: Bùi Đức Phú

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây