An Lão: huy động nguồn lực khắc phục hậu quả cơn bão số 9

Thứ sáu - 30/10/2020 13:48
Theo báo cáo của Ban chỉ huy PCTT&TKCN huyện An Lão, tổng hợp đến hết ngày 29/10 huyện An Lão đã bị thiệt hại khá lớn trong cơn bão số 9.
An Lão: huy động nguồn lực khắc phục hậu quả cơn bão số 9
Toàn huyện đã có 07 người bị thương trong quá trình ứng cứu với lụt, bão; 829 nhà dân bị ngập trong nước lũ, 1.032 nhà bị tốc mái, hư hỏng; Các tuyến đường 5b thuộc xã An Hưng, đường xã An Nghĩa-An Toàn, An Vinh đã có 18 điểm bị sạt lở đất khoảng 3.100m3 đất đá; 6.800m kênh mương bị sạt lở, bồi lấp, 30 đập bổi bị hư hỏng và nước lũ cuốn trôi, hơn 20.000 con gia súc, gia cầm bị chết; 2.600ha cây keo và cây ăn quả bị đỗ ngã; nhiều cơ quan, đơn vị, trường học bị hư hỏng, tốc mái, ước tính tổng thiệt hại hơn 10,7 tỷ đồng.
Ngay sau khi bão số 9 đi qua, chính quyền các địa phương đã tập trung chủ động ứng phó và tập trung nỗ lực khắc phục hậu quả, nhanh chóng ổn định đời sống nhân dân. Trước mắt, UBND huyện xuất kinh phí dự phòng để mua lương thực, mì tôm, nước uống, thuốc men, nhu yếu phẩm hỗ trợ cho các hộ gia đình có người bị thương, nhà tốc mái; tuyệt đối không để hộ gia đình nào bị đói, rét. Bên cạnh đó, kịp thời huy động lực lượng bộ đội, công an, thanh niên xung kích, dân quân tự vệ hỗ trợ người dân sớm khắc phục hậu quả, ổn định đời sống./.


 

Tác giả bài viết: Hoàng Nam Quốc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây