An Lão: Hệ thống giao thống liên xã bị sạt lở nghiêm trọng sau bão số 9.

Thứ sáu - 30/10/2020 14:17
Theo Ban chỉ huy PCTT&TKCN huyện An Lão, sau bão số 09 đã làm sạt lở nhiều điểm các tuyến giao thông từ trung tâm huyện lên các xã vùng cao An Toàn, An Nghĩa, An Vinh; gây nhiều khó khăn cho ngươi dân trong lưu thông.
ba19
ba19
Sau bão 09 đi qua, ngày 29/10 đồng chí Trương Tứ - Chủ tịch và đồng chí Đỗ Tùng Lâm -Phó Chủ tịch UBND huyện An Lão và các cơ quan liên quan đã đi kiểm tra thực tế tại các tuyến đường.            
Qua kiểm tra cho thấy, hiện nay các tuyến đường giao thông liên xã từ trung tâm huyện đến các xã vùng cao như An Nghĩa, An Toàn, An Vinh bị sạt lơ nhiềm điểm; trong đó có nhiều điểm bị sạt lỡ với khối lượng rất lớn làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc giao thương của người dân như: tuyến đường đi xã An Quang- đi An Nghĩa bị sạt lở 05 điểm từ mái taluy dương tại Ngã Ba Ghế và một số tuyến đường trục thôn, khối lượng sạt ở 1.000m3; tuyến đường xã An Quang đi xã An Toàn sạt lỡ nghiêm trọng tại đoạn km16+500 với chiều dài hơn 50m từ mái ta luy đương cao gần 20m với khối lượng gần 1.000m3 và một số điểm sạt lở tuyến thôn 3 đi thôn 1 xã An Toàn, khối lượng 1.500m3. Ngoài ra các tuyến đường trục thôn xã An Vinh bị sạt lở 10 điểm, khối lượng 500m3.
b2

                                              Sạt lở tại tuyến đường vào Thôn 4 xã An Nghĩa.
Việc sạt lỡ nhiều điểm các tuyến đường liên xã, liên thôn đã làm cho việc lưu thông của người dân từ huyện đi các xã vùng cao An Tòan, An Nghĩa và ngược lại gặp rất nhiều khó khăn.
b3

                                 Sạt lở tại tuyến đường Thôn 3 xã An Hưng
Ngoài các hộ dân vùng trũng bị ngập nước, bão số 09 cũng đã làm 1.032 nhà bị tốc mái, hư hỏng; 03 Trụ sở làm việc hư hỏng, tốc mái; trong đó An Hòa 258 nhà, An Dũng 149 nhà, An Tân 116 nhà, An Hưng 102 nhà, TT An Lão 297 nhà, An Nghĩa 10 nhà, An Vinh 100 nhà; 03 Trụ sở làm việc hư hỏng, tốc mái; 6.800m, kênh mương sạt lở, bồi lấp: 30 đập bổi bị hư hỏng, nước lũ cuốn trôi.
b4

                        Một nhà dân làng mới xã An Dũng bị tốc mái do bão số 9.
 Hiện nay UBND huyện An Lão đang chỉ đạo các địa phương và đơn vị liên quan tập trung khắc phục sau mưu bão; chỉ đạo lực lượng chức năng tổ chức chốt chặn các điểm bị sạt sở không an toàn trên các tuyến đường giao thông cũng như huy động lực lượng, vật tư, phương tiện để khắc phục sự cố, đảm bảo giao thông thông suốt trên các trục giao thông chính. Trong đó tập trung ưu tiên sửa chữa các công trình giao thông, thủy lợi, các công trình thiết yếu phục vụ đời sống sinh hoạt của nhân dân. Đồng thời UBND huyện yêu các lãnh đạo các xã phải chủ động theo phương án 4 tại chỗ, luôn luôn chủ động theo dõi những diễn biến mới nhất của thời tiết để ứng phó.
b4
                             Khắc phục sạt lở tại km 8 xã An Quang.
Ông Đỗ Tùng Lâm- Phó Chủ tịch UBND huyện cho biết thêm: “Trước thiệt hại do bão số 09 gây ra huyện đang chỉ đạo các địa phương huy động toàn bộ các nguồn lực để bảo đảm thông suốt các tuyến (khoảng 80 cây số đường liên huyện, liên xã); đồng thời huy động toàn bộ nhân dân tự khắc phục những nhà tốc mái do bão, cố gắng sớm ổn định đời sống nhân dân sau bão”.                           

 

Tác giả bài viết: Hữu Bá

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây