Không nên trồng cây trong hành lang an toàn điện

Thứ sáu - 23/10/2020 15:43
Ngày 22/10, theo ông Phan Tiến Dũng-Phó Giám đốc điện lực Hoài Ân, trong thời năm qua tận dụng những khoảng đất trống dưới hành lang các tuyến đường điện nhiều hộ dân đã đem các loại cây keo, bạch đàn để trồng nhằm tăng thêm thu nhập cho kinh tế gia đình, thậm chí có cả trường hợp trồng cây ngay trong hành lang an toàn điện. Điều này đã không ít lần gây mất điện trên diện rộng, rất nguy hiểm đến tính mạng con người, vật nuôi và các phương tiện lưu thông trên đường do cây va quẹt, đỗ ngã đè lên đường dây điện, nhất là trong mùa mưa bão.
Để khắc phục tình trạng trên, ngay từ đầu mùa mưa bão năm nay Điện lực Hoài Ân đã triển trai việc kiểm tra, bão dưỡng các tuyến đường dây điện, phát quang hành lang các tuyến đường điện trong phạm vi quản lý. Riêng từ ngày 26-29/10/2020 Điện lực Hoài Ân huy động nhân lực tiến hành phát quang các tuyến điện đường dây 22KV thuộc các xã An Nghĩa, An Toàn, An Vinh (huyện An Lão) để bảo đảm sử dụng điện an toàn cho người dân.
Đi đôi với việc làm trên, Điện lực Hoài Ân còn phối hợp với chính quyền và hội đoàn thể các địa phương tổ chức tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân không nên trồng các loại cây trong phạm vi hành lang an toàn điện./.

 

Tác giả bài viết: Hoàng Nam Quốc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây