AN LÃO: NHIỀU VỤ LẬT XE DO CHỞ GỖ RỪNG TRỒNG QUÁ KHỔ, QUÁ TẢI

Thứ hai - 18/11/2019 18:21
Trong 10 ngày qua trên tuyến đường 5B, thuộc địa bàn huyện An Lão đã liên tiếp xảy ra 02 vụ lật xe tải, khiến nhiều người đi đường hoang mang, lo lắng. Gần đây nhất là đêm 13 rạng sáng ngày 14/11 chiếc xe tải mang biển số nước Lào (UIl 1492) đang vận chuyển cây keo nguyên liệu lưu thông trên đường 5B, khi đến địa phận Thôn 4 (hóc Đèn), xã An Hưng thì bị lật nghiêng chắn ngang mặt đường, gây ách tắc giao thông trong nhiều giờ liền, rất may là vụ việc xảy ra trong đêm khuya vắng nên không bị thương vong về người (ảnh).
quoc11119
quoc11119
q1

Trước đó, vào đêm ngày 06/11 cũng trên tuyến đường 5B, tại địa phận thôn Long hòa, xã An Hòa đã xảy ra 01 vụ lật xe tải chở keo, khiến người đi đường một phen hoảng loạn.
Nguyên nhân, hiện nay giá keo nguyên liệu đang có chiều hướng tăng cao, nhiều người trồng cây keo trên địa bàn huyện An Lão đã ồ ạc khai thác để tiêu thụ, các chủ keo và lái xe hám lợi nên đã cơ nới thùng xe để vận chuyển gỗ quá khổ, quá tải cho phép. Trong khi đó, tuyến đường 5B đang bị xuống cấp, hư hỏng, các phương tiện lưu thông qua tuyến đường này rất khó khăn bởi đường hẹp, quanh co lại lầy lội với nhiều ổ gà. Việc xe chở gỗ rừng trồng quá khổ, quá tải, lại lưu thông trong đêm để tránh sự kiểm tra, phát hiện của lực lượng chức năng dẫn đến tai nạn là khó tránh khỏi.
Ngày 15/11, Thượng tá Nguyễn Hồng Thanh-Phó Trưởng Công an huyện An Lão cho biết, Công an huyện đang triển khai lực lượng tăng cường tuần tra, kiểm soát đảm bảo an ninh trận tự an tòan xã hội trên địa bàn huyện, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 55 năm Chiến thắng An Lão (07/12/1964-07/12/2019). Trong đó, đặc biệt chú trọng đến công tác bảo đảm an toàn giao thông, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về nồng độ cồn, lái xe không đội mũ bào hiểm, không đầy đủ các giấy tờ theo quy định, nhất là xe vận tải hàng hóa quá khổ, quá tải lưu thông trên đường… ./.

 

Tác giả bài viết: Hoàng Nam Quốc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây