An Lão: Nông dân tích cực chăm sóc cây trồng, vật nuôi sau Tết

Thứ hai - 30/01/2023 14:10
Sau những ngày vui xuân, đón Tết, ngay trong ngày mùng 4 Tết đến nay nhiều nông dân trên địa bàn huyện An Lão đã tích cực thăm đồng, làm cỏ, bón phân, phòng trừ sâu bệnh trên cây trồng, nhất là cây lúa. Đồng thời che chắn chuồng trại, bổ sung thức ăn bảo vệ đàn vật nuôi trong điều kiện thời tiết mưa lạnh kéo dài.
Hiện nay do thời tiết mưa, rét lạnh, ở một số cánh đồng tại các địa phương xuất hiện sâu bệnh gây hại trên cây trồng, chủ yếu là sâu cuốn lá, bọ trĩ và có khả năng bùng phát muỗi năng; bệnh vàng lá, khô đầu lá sinh lý. Các ngành chức năng và chính quyền các địa phương đang tập trung hướng dẫn Nhân dân thực hiện các biện pháp phòng trừ đạt hiệu quả, không để lây lan ra diện rộng làm ảnh hưởng đến năng suất kế hoạch.
Riêng đàn đàn vật nuôi trên địa bàn huyện đang phát triển ổn định. Các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương tiếp tục triển khai, hướng dẫn người chăn nuôi thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch gia súc, gia cầm sau Tết; tăng cường công tác kiểm soát giết mổ, vận chuyển gia súc, gia cầm để đảm bảo an toàn thú y và vệ sinh thực phẩm, không để phát sinh dịch bệnh trên đàn vật nuôi.
Được biết, vụ Đông Xuân 2022-2023 toàn huyện đã gieo sạ 1.103,3 ha lúa, đạt 105,3% kế hoạch; đồng thời trồng trỉa 52,5 ha ngô, 39 ha lạc và 20,5 ha rau các loại.

 

Tác giả bài viết: Hoàng Nam Quốc

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây