An Lão phát triển nghề trồng dâu nuôi tằm

Thứ hai - 01/11/2021 07:15
Nhiều năm nay, huyện An Lão chú trọng phát triển nghề trồng dâu, nuôi tằm nên đã hình thành được vùng trồng dâu rộng lớn với quy mô gần 50 ha với hơn 60 hộ nuôi tằm tại thôn Vạn Khánh, xã An Hòa; sản lượng kén năm 2021 đạt 10 tấn, với giá bán kén tằm hiện nay là 140.000 đồng/kg, tính ra người nuôi tằm sẽ có thu nhập gần 1,4 tỷ đồng từ bán kén tằm.
d

      Anh Nguyễn Ngọc Tuấn ở thôn Vạn Khánh, xã An Hòa đã phát triển mô hình trồng dâu nuôi tằm
Được biết, để vùng trồng dâu phát triển ổn định lâu dài, huyện An Lão đã có chính sách hỗ trợ và khuyến khích bà con trồng dâu bằng các giống cây dâu mới, con tằm mới cho năng suất, chất lượng cao hơn các giống cũ. Đồng thời, chuyển giao các tiến bộ kỹ thuật nuôi tằm để người dân ứng dụng vào sản xuất trong trồng dâu nuôi tằm để giảm chi phí đầu tư và tiết kiệm được thời gian lao động trong chăn nuôi tằm. Cùng với đó, huyện An Lão đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động Nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng kém hiệu quả sang trồng dâu, nuôi tằm.
Thực tế cho thấy nghề trồng dâu, nuôi tằm ở An Lão đến nay không chỉ giúp  giảm nghèo, đem lại thu nhập ổn định cho người dân mà nhiều hộ đã trở lên khá giả; Điển hình như các hộ: ông Nguyễn Ngọc Tuấn, ông Phạm Ngọc Trai, ông Sử Thành Công,…
Nhận thấy trồng dâu, nuôi tằm đem lại lợi nhuận kinh tế cao nên hơn 10 năm nay gia đình anh Nguyễn Ngọc Tuấn ở thôn Vạn Khánh, xã An Hòa đã phát triển mô hình trồng dâu nuôi tằm với gần 2ha dâu. Anh Tuấn chia sẻ: “Trung bình mỗi tháng, tôi nuôi 2 hộp tằm giống, thu 1-1,5 tạ kén. Với giá bán dao động trong khoảng 130-150 ngàn đồng/kg kén, sau khi trừ chi phí, tôi thu về 7-9 triệu đồng/tháng”.
Thời gian tới, huyện An Lão tiếp tục mở rộng diện tích trồng dâu nuôi tằm, củng cố, kiện toàn lại hợp tác xã dâu tằm tơ trên địa bàn để làm đầu mối thu mua kén tằm cho người dân và cung cấp các giống tằm cho năng suất cao, chất lượng kén tốt… từ đó nâng cao giá trị các sản phẩm dâu tằm của địa phương.

 

Tác giả bài viết: DD

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây