An Tân: Tập huấn kỹ thuật trồng, chăm sóc và phòng trừ bệnh cây có múi

Thứ tư - 17/08/2022 07:25
Ngày 16.8.2022, Hội Nông dân xã An Tân phối hợp cùng Hội Làm vườn tỉnh Bình Định tổ chức lớp tập huấn kỹ thuật trồng, chăm sóc và phòng trừ bệnh trên cây có múi cho 30 hội viên nông dân xã An Tân.
Tại buổi tập huấn, học viên được nghe cán bộ Hội Làm vườn tỉnh giới thiệu một số kiến thức về quy trình sản xuất cây có múi theo tiêu chuẩn VietGap; Kỹ thuật trồng mới, chăm sóc cây có múi theo hướng VietGap; Kỹ thuật thâm canh, chăm sóc cây có múi; Kỹ thuật bón phân, thu hoạch và bảo quản sản phẩm sau thu hoạch; Phòng trừ sâu bệnh cho cây có múi;...
d

Các học viên tham quan mô hình trồng bưởi da xanh của hộ ông Trần Chanh, tại thôn Thanh Sơn, xã An Tân.
Qua lớp tập huấn nhằm trang bị cho nông dân những kiến thức cơ bản về kỹ thuật trồng, chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh hại trên cây có múi. Từ đó để nông dân có những định hướng trong việc chuyển dịch cơ cấu cây trồng phù hợp với đặc điểm tình hình địa phương và đem lại năng suất tốt, hiệu quả cao, thu nhập ổn định cho nông dân.
Sau tập huấn, bà con nông dân đã đi tham quan thực tế mô hình trồng bưởi da xanh của hộ gia đình ông Trần Chanh, tại thôn Thanh Sơn, xã An Tân để tìm hiểu thực tế về kỹ thuật trồng, chăm sóc cây bưởi da xanh.

 

Tác giả bài viết: DD

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây