Liên đoàn lao động huyện An Lão tổ chức hội nghị tổng kết công tác công đoàn năm 2020

Thứ hai - 18/01/2021 13:51
Sáng ngày 18/01/2021 tại Hội trường Trung tâm chính trị huyện, LĐLĐ huyện An Lão tiến hành tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động Công đoàn năm 2020 nhằm đánh giá kết quả hoạt động Công đoàn năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021.
bao2
bao2
Về dự với Hội nghị có đồng chí Dương Lê Hồng Thủy - UVBTV - Chủ nhiệm UBKT Liên đoàn Lao động Tỉnh Bình Định, đại diện lãnh đạo các đoàn thể huyện, các đồng chí là UV BCH, UV UBKT Liên đoàn Lao động huyện cùng các đồng chí là đại diện cho BCH CĐCS trưc thuộc.
Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn huyện trong năm 2020 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2021. Trong năm qua, các cấp Công đoàn đã phát huy tốt chức năng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động, với nhiều kết quả đã đạt được: Công tác chăm lo cho đoàn viên và người lao động có hoàn cảnh  khó khăn, ốm đau, hoạn nạn được thăm hỏi 14 xuất quà với tổng số tiền 7.420.000đồng, vận động đoàn viên đóng góp ủng hộ các quỹ với số tiền 767.688.000đồng. Được ủy quyền của BTV LĐLĐ tỉnh, LĐLĐ huyện đã bàn giao đưa vào sử dụng 05 nhà Mái ấm công đoàn cho đoàn viên khó khăn về nhà ở, mỗi nhà được hỗ trợ 30 triệu đồng từ nguồn quỹ mái ấm công đoàn tỉnh. LĐLĐ huyện đã đề xuất và trao 04 xuất quà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng dịch covid -19 (mỗi xuất 500.000đ); hỗ trợ 02 đoàn viên bị bệnh hiểm nghèo (mỗi xuất 1 triệu đồng) từ nguồn kinh phí LĐLĐ tỉnh hỗ trợ. Công tác phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn tiếp tục thực hiện có hiệu quả: Trong năm kết nạp mới 27 đoàn viên, đến nay toàn huyện có 59 CĐCS với tổng số đoàn viên là 1.456. Tổng số đoàn viên được cập nhật dữ liệu phần mềm quản lý đoàn viên là 1.204 đoàn viên/51 CĐCS.
Tại Hội nghị, LĐLĐ đã tổ chức tổng kết phong trào thi đua yêu nước đã tặng giấy khen toàn diện 09 tập thể, 76 cá nhân; đề nghị LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen 05 tập thể, 97 cá nhân.
bao3

(Ảnh: Đ/c Dương Lê Hồng Thủy – UVBTV Chủ nhiệm UBKT LĐLĐ Tỉnh  phát biểu chỉ đạo)
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Bình Định đã biểu dương và chúc mừng LĐLĐ huyện An Lão, đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2020. Đồng thời đề nghị các cấp công đoàn trong huyện tiếp tục tăng cường và phát huy hơn nữa chức năng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động chú trọng công tác tuyên truyền; đặc biệt công tác phát triển đoàn viên; mở rộng quy chế dân chủ ở cơ sở, tham gia phản biện xã hội; Nâng cao chất lượng Hội nghị CBCC, nội dung và chất lượng sinh hoạt Công đoàn; Tiếp tục duy trì và đẩy mạnh phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao nhằm nâng cao đời sống tinh thần và rèn luyện thể chất trong CNVCLĐ; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, lập thành tích chào mừng các sự kiện quan trọng của đất nước và địa phương trong năm 2021./.

 

Tác giả bài viết: Trần Thị Bảo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây