Cựu chiến binh An Lão giúp nhau phát triển kinh tế

Thứ hai - 01/02/2021 07:19
Hưởng ứng phong trào thi đua Hội Cựu chiến binh (CCB) giúp nhau phát triển kinh tế, trong những năm qua Hội CCB huyện An Lão đã từng bước xây dựng tổ chức hội vững mạnh gắn với giúp hội viên phát triển kinh tế, xoá đói giảm nghèo bền vững. Hội đã phối hợp với NHCS tạo cơ hội cho hàng trăm hội viên được tiếp cận và vay vốn để phát triển kinh tế; Với phương châm mỗi hội viên là một hạt nhân tích cực trong công cuộc phát triển kinh tế, góp phần xây dựng NTM tại địa phương.
Cựu chiến binh An Lão giúp nhau phát triển kinh tế
          Hội CCB huyện An Lão hiện có 11 cơ sở hội với 62 chi hội và 1.623 hội viên; Hội viên là Đảng viên có trên 40%. Đời sống của hội viên cựu chiến binh còn gặp rất nhiều khó khăn, tỷ lệ hội viên nghèo còn cao; Để khắc phục những khó khăn, giúp các hội viên phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập; Hội CCB huyện đã chủ động phối hợp với ngân hàng CSXH tạo điều kiện cho 495 lượt hội viên vay với số tiền hơn 21,6 tỷ đồng đầu tư trồng trọt, chăn nuôi.
          Ông Nguyễn Văn Thủ, Phó Chủ tịch Hội CCB huyện cho biết: “Để giúp hội viên phát triển kinh tế, Hội CCB huyện đã chủ động trong công tác tuyên truyền tới hội viên tại các chi hội cùng nhân dân trên địa bàn các xã, thị trấn phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập. Đến nay đã có những tín hiệu khởi sắc trong việc thực hiện tốt công tác tuyên truyền. Hội CCB huyện đã giúp đỡ các hội viên làm hồ sơ vay vốn từ ngân hàng CSXH huyện, đến nay toàn hội có trên 70% hội viên được tiếp cận và vay nguồn vốn này, cơ bản hội viên sử dụng nguồn vốn vay đúng mục đích vào phát triển kinh tế”.
          Để các hội viên trong hội thực sự làm tốt việc phát triển kinh tế; Hội CCB huyện đã tổ chức các hoạt động tuyên truyền, vận động chuyển giao cơ cấu cây trồng, vật nuôi có hiệu quả kinh tế đến với các hội viên trên địa bàn. Với sự hỗ trợ, giúp đỡ tích cực của Hội, nhiều hội viên Hội CCB đã ra sức tìm tòi, học hỏi, từng bước áp dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, góp phần đem lại hiệu quả kinh tế cao.
          Điển hình như gia đình CCB Nguyễn Xuân Sang, thôn Thanh Sơn, xã An Tân, sau khi được Hội CCB xã tuyên truyền, triển khai nguồn vốn vay ưu đãi chính sách xã hội, gia đình ông đã vay 50 triệu để mua heo giống; Từ sự cần cù, chịu khó đến nay trong chuồng nhà ông trung bình có 50 -100 con heo thịt và heo sinh sản; Mỗi năm trừ các chi phí, thu nhập từ chăn nuôi bò của gia đình hội viên Nguyễn Xuân Sang là trên 100 triệu đồng.
          Bên cạnh đó, Hội CBB huyện còn thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nghiêm chủ trương đường lối, chích sách, pháp luật của đảng, nhà nước, giúp đỡ ngày công xây dựng nhà ở cho các hội viên, hỗ trợ tu sửa, làm nền lớp học cho các điểm trường tại các thôn. Đồng thời hội đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, hành động của đông đảo hội viên trên địa bàn.
          Để giúp hội viên phát triển kinh tế xoá đói giảm nghèo, trong thời gian tới hội CCB huyện An Lão sẽ tiếp tục làm tốt công tác phối hợp với các ban, ngành đoàn thể liên quan, vận động hội viên thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, phát triển sản xuất, nâng cao chất lượng cuộc sống gắn với xây dựng NTM. Làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy chính quyền địa phương về phát triển kinh tế, VH - XH, ANTT trên địa bàn; Động viên hội viên trong Hội phát huy tinh thần tự lực, tự cường, tích cực tham gia các chương trình phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao thu nhập, góp phần vào công tác xóa đói giảm nghèo bền vững tại địa phương.

 

Tác giả bài viết: DD

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây