Phong trào đoàn thanh niên ở An Lão - Sôi nổi, thiết thực, sáng tạo

Thứ hai - 14/12/2020 15:47
Có thể nói, tuổi trẻ An Lão đã có một năm khá bận rộn với nhiều chuỗi hoạt động trong điều kiện khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Ngoài những con số cụ thể thì các kết quả đạt được trong năm 2020 của đoàn viên - thanh niên huyện nhà có thể gói gọn trong cụm từ “sôi nổi, thiết thực, sáng tạo”.
Dấu ấn đậm nét của tuổi trẻ
Phong trào đoàn thanh niên ở An Lão - Sôi nổi, thiết thực, sáng tạo
Điểm nhấn nổi bật đối với hoạt động của tuổi trẻ An Lão trong năm 2020 chính là tổ chức được nhiều phong trào thanh niên tình nguyện có ý nghĩa thiết thực trong điều kiện nhiều khó khăn như dịch bệnh, kinh phí hoạt động còn hạn chế… Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong việc tham gia thực hiện các mục tiêu đảm bảo công tác an sinh xã hội, các cấp bộ Đoàn từ huyện đến cơ sở đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động chăm lo cho người nghèo, người có công với cách mạng, các đối tượng yếu thế trong xã hội, đồng bào bị thiệt hại do thiên tai, bão lũ, dịch bệnh... Tiêu biểu là phối hợp tổ chức trao tặng hơn 826 suất quà với tổng số tiền hơn 425 triệu đồng, 800kg gạo, gói nấu hơn 100 cây bánh tét tặng cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, Mẹ VNAH, các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; bàn giao 02 căn nhà đại đoàn kết cho hộ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở; tổ chức Lễ phát động “Tuần lễ lì xì heo đất trao tặng xe đạp giúp bạn đến trường và góc học tập giúp bạn học tốt”; Tổ chức chương trình Đêm hội trăng rằm năm 2020 gắn với trao 55 suất học bổng, trị giá hơn 18.000.000đ, 40 cặp táp, tặng 650 suất quà trung thu cho các em thiếu nhi...

Một dấu ấn đậm nét trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên của huyện nhà trong năm qua phải kể đến nữa là phong trào Chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Các cấp bộ Đoàn trong huyện đã tích cực tham gia xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn, các hoạt động bảo vệ môi trường, bảo vệ nguồn nước; tham gia xây dựng đời sống văn hóa trên địa bàn dân cư, nếp sống văn minh đô thị; tổ chức các đội trí thức trẻ tham gia chuyển giao tiến bộ khoa học - kỹ thuật, mô hình mới vào sản xuất nông - lâm - ngư nghiệp; tổ chức các đội hình thanh niên tham gia giữ gìn khu dân cư, tuyến đường, đơn vị sáng - xanh - sạch - đẹp… Cụ thể là làm mới 2km đường nông thôn, dặm vá, sửa chữa nhiều cống bị sụt lún; thực hiện công trình thắp sáng đường quê. Ngoài ra còn thu gom rác thải; ra quân giúp dân khắc phục thiệt hại do mưa lũ; Ra quân gỡ bỏ các nhãn, giấy quảng cáo, rao vặt sai quy định trên tường, cột điện, gốc cây xanh trả lại khung cảnh sạch, đẹp cho các tuyến đường; xây dựng các tuyến đường “sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”;...
Những định hướng trong năm mới
Để nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Đoàn và phong trào thanh niên, trong thời gian tới, các cấp bộ Đoàn huyện An Lão sẽ tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm như: làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục của Đoàn gắn với việc triển khai Chương trình hành động của Đoàn thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII; bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp; đợt thi đua cao điểm chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ  Chí Minh. Đồng thời, tăng cường giáo dục cho thanh thiếu nhi về trách nhiệm và nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc, ý thức cảnh giác cách mạng; phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn dân cư.
Bên cạnh đó, tổ chức Đoàn sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng của các hoạt động tình nguyện, phát huy vai trò của đoàn viên - thanh niên trong tham gia giải quyết những việc khó, những vấn đề bức xúc trong xã hội, tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Ngoài ra sẽ đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ, duy trì và nhân rộng các mô hình, câu lạc bộ Thanh niên làm kinh tế giỏi; tổ chức các hoạt động tư vấn hướng nghiệp trong các trường THPT, trung tâm GDNN-GDTX.
Mặc dù vẫn còn những hạn chế nhất định, nhưng nhìn chung công tác Đoàn và phong trào thanh niên của huyện đã có một năm hoạt động hiệu quả. Mong rằng bước sang năm 2021, tuổi trẻ An Lão  tiếp tục duy trì những kết quả đã đạt được và lập thêm nhiều thành tích mới.

 

Tác giả bài viết: DD

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây