Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện An Lão tổng kết năm 2021

Thứ ba - 11/01/2022 07:45
Sáng ngày 7/1/ 2022, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện An Lão khóa X, nhiệm kỳ 2019 – 2024 tổ chức Hội nghị lần thứ VIII, tổng kết công tác Mặt trận tổ quốc năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022. Tham dự hội nghị có đồng chí Phạm Văn Nam-Bí thư huyện ủy-Chủ tịch HĐND huyện.
k

Trong năm 2021, Ủy  ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam từ huyện đến cơ sở phối hợp với tổ chức thành viên, các ban ngành chức năng đã bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, xây dựng và triển khai thực hiện tốt các chương trình, kế hoạch công tác đề ra; tuyên truyền, vận động nhân dân xây dựng vững chắc Khối Đại đoàn kết toàn dân tộc; chung sức, đồng lòng thực hiện có hiệu quả “mục tiêu kép” vừa phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, vừa phòng chống dịch bệnh Covid-19; tham gia thực hiện tốt cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; Công tác an sinh xã hội và các hoạt động vì người nghèo, chăm lo các đối tượng chính sách, người có công được thực hiện có hiệu quả. Mặt trận các cấp vận động quỹ vì người nghèo với số tiền 274 triệu đồng; phối hợp với quỹ cứu trợ Mặt trận tỉnh và huyện hỗ trợ xây dựng mới 16 nhà ở cho hộ nghòe với số tiền 520 triệu đồng; vận động cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang, doanh ngiệp và người dân đóng góp hơn 1 tỷ đồng và nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân thành phố Hồ Chí Minh gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19. Ngoài ra Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam huyện An Lão còn triển khai cho 9.332 hộ gia đình trong toàn huyện đăng ký thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid19 trên địa bàn; triển khai mô hình 5 giúp 1 cho 57/57 thôn  với 135 mô hình. Các phong trào thi đua, các cuộc vận động được triển khai thực hiện có hiệu quả đã góp phần tích cực vào việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của Ban chấp hành Đảng bộ đề ra. Hội nghị đã biểu quyết cho thôi Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện khóa X, nhiệm kỳ 2019-2024 đối với các đồng chí đã chuyển công tác khác, đồng thời hiệp thương bầu các ủy viên mới thay thế…
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bí thư Huyện ủy- Phạm Văn Nam đã ghi nhận sự nỗ lực trong hoạt động của MTTQ từ huyện đến cơ sở trong năm 2021. Năm 2022 hoạt động của Mặt trận và các tổ chức thành viên tiếp tục có bước phát triển toàn diện hơn, tạo sự chuyển biến tích cực trên mọi lĩnh vực hoạt động. Tiếp tục đổi mới phương thức, nội dung hoạt động, tuyên truyền, vận động. Tập trung tuyên truyền, vận động và nắm bắt tình hình, tâm tư, nguyện vọng của bà con Nhân dân. Phối hợp giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh ở địa phương.
k1
 
k2

Dịp này, Ủy ban Mặt trận tổ quốc Trung Ương tặng Bằng khen cho 1 tập thể; Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh tặng Bằng khen cho 4 tập thể và 5 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2021; Ủy ban nhân dân huyện An Lão tặng giấy khen cho 3 tập thể và 2 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận ở cơ sở năm 2021.
 

Tác giả bài viết: Đăng Khảnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây