An Lão, chủ động và sẵn sàng ứng phó mọi tình huống trong phòng chống dịch covid-19

Thứ tư - 19/05/2021 07:27
Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, ngày 17/5/2021 Chủ tịch UBND huyện đã kí đã ban hành kế hoạch số 54/KH-UBND về hoạt động của Ban Chỉ huy tiếp nhận, cách ly tập trung công dân về từ các vùng có dịch trên địa bàn huyện An Lão, nhằm mục đích thành lập khu cách ly tập trung, để thực hiện cách ly đối với công dân của địa phương từ các vùng có dịch về trên địa bàn huyện, các trường hợp nghi nhiễm Covid-19 đồng thời để chủ động ứng phó khi có các tình huống xuất hiện dịch trên địa bàn huyện và thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch khi tỉnh giao.
Với phương châm chỉ đạo “Chống dịch như chống giặc”, phát huy tinh thần “4 tại chỗ”, phát hiện sớm, cách ly kịp thời, khoanh vùng dập dịch triệt để, điều trị hiệu quả. Qua đó UBND huyện yêu cầu các ngành, các cấp quán triệt nghiêm chỉ thị, kế hoạch, hướng dẫn của Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng, Chính phủ, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, UBND huyện nâng cao vai trò của cấp ủy, chính quyền các cấp, triển khai các biện pháp đồng bộ, quyết liệt. Tận dụng tối đa cơ sở vật chất, trang thiết bị sẵn có để kịp thời triển khai các biện pháp phòng, chống có hiệu quả; lấy phòng dịch là trọng tâm, then chốt. Phát huy sức mạnh tổng hợp của các lực lượng trong khu vực phòng thủ, sự phối hợp chặt chẽ giữa lực lượng Quân đội, Công an, y tế, các Phòng, ban ngành đoàn thể, địa phương và các cơ quan, đơn vị liên quan trong quá trình tiếp nhận, cách ly tập trung đối với tất cả các đối tượng cần thực hiện cách ly trên địa bàn huyện; xử lý tốt các tình huống có thể xảy ra; Không để lây nhiễm chéo đối với cán bộ, chiến sỹ, nhân viên trực tiếp làm nhiệm vụ tại địa điểm cách ly và cộng đồng dân cư.
          Tổ chức tiếp nhận công dân của địa phương từ các vùng có dịch về địa bàn huyện, khi có lệnh của UBND tỉnh. Thời gian cách ly là 21 ngày, tính từ ngày tiếp nhận, địa điểm tại trường THPT DTNT THCS THPT An Lão (Thôn Gò Bùi, thị trấn An Lão, huyện An Lão, tỉnh Bình Định).
          UBND huyện giao Ban Chỉ huy Khu tiếp nhận, cách ly tập trung công dân quản lý, điều hành tất cả mọi hoạt động của khu cách ly. Kịp thời tham mưu UBND huyện, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của huyện thực hiện tốt các biện pháp cách ly phòng, chống dịch đúng theo quy định.
          Thực hiện chủ trương “Bốn tại chỗ: Lực lượng tại chỗ; phương tiện, vật tư tại chỗ; Hậu cần tại chỗ; Hậu cần tại chỗ; Chỉ huy tại chỗ”; trong đó tận dụng tối đa cơ sở, vật chất, phòng ở sẵn có… để dồn dịch, củng cố, kịp thời bảo đảm tốt khả năng cao nhất. Bảo đảm Y tế, Bảo đảm ăn, ở, sinh hoạt, bảo đảm tuần tra, canh gác khu cách ly là công tác được quan tâm hàng đầu./.
                                                                                                                         

Tác giả bài viết: T.K

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây