TÍCH CỰC HƯỞNG ỨNG THÁNG HÀNH ĐỘNG VÌ TRẺ EM

Thứ hai - 31/05/2021 10:27
TÍCH CỰC HƯỞNG ỨNG THÁNG HÀNH ĐỘNG VÌ TRẺ EM
Nhằm nâng cao nhận thức của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, gia đình và toàn xã hội về bảo đảm thực hiện quyền trẻ em, bảo vệ trẻ em trong thiên tai, dịch bệnh; qua đó, huy động tối đa mọi nguồn lực xã hội để cùng chung tay chăm lo điều kiện vật chất, tinh thần, tạo môi trường sống an toàn, lành mạnh, giúp các em phát triển toàn diện. UBND huyện An Lão đã ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động Tháng hành động vì trẻ em năm 2021.
Theo đó, Tháng hành động vì trẻ em năm 2021 sẽ được tổ chức từ ngày 01 đến ngày 30/6/2021 với chủ đề “Chung tay bảo đảm thực hiện quyền trẻ em, bảo vệ trẻ em trong thiên tai, dịch bệnh” với 04 nhóm hoạt động chính là: Truyền thông; vận động nguồn lực ủng hộ quỹ Bảo trợ trẻ em; phối hợp tổ chức các diễn đàn trẻ em và hoạt động kỳ nghỉ hè an toàn, lành mạnh.

Tháng hành động vì trẻ em năm nay diễn ra trong bối cảnh tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, do vậy các đơn vị, địa phương sẽ tổ chức các hoạt động thiết thực, bảo đảm an toàn, phù hợp, hiệu quả, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo chỉ đạo của Chính phủ, UBND tỉnh, UBND huyện và hướng dẫn, khuyến cáo của ngành y tế.
Cùng với đó, huyện sẽ tăng cường các hoạt động truyền thông, giáo dục và vận động xã hội nhằm nâng cao nhận thức, cam kết trách nhiệm và chuyển đổi hành vi tích cực trong công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em.
Đại dịch COVID-19 ảnh hưởng sâu rộng đến đời sống kinh tế- xã hội, trong đó có tác động đến trẻ em. Nhiều sự xáo trộn trong sinh hoạt hằng ngày kéo theo nhiều mối đe dọa cho sự an toàn cũng như cuộc sống của trẻ. Do vậy, những vấn đề liên quan đến trẻ em cần phải được quan tâm với những giải pháp kịp thời, thiết thực; cùng lan tỏa tình yêu thương, trách nhiệm, bảo vệ và đồng hành cùng các em./.


 

Tác giả bài viết: Lệ Thùy

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây