An Lão, thành lập 2 chốt kiểm tra y tế và tạm dừng hoạt động tuyến An Lão-TPHCM và ngược lại

Thứ hai - 31/05/2021 07:23
Trước tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, có nguy cơ dịch bệnh xâm nhập, lây nhiễm từ các tỉnh/thành có dịch vào địa bàn huyện An Lão; nhất là hiện nay con em, người lao động, người thân từ Thành phố Hồ Chí Minh trở về địa phương sau khi có chủ trương giãn cách xã hội toàn thành phố; ngày 30/5/2021 Chủ tịch UBND huyện vừa ban hành văn bản 585/UBND yêu cầu các ngành, địa phương thực hiện ngay các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 như sau:
Thành lập 2 chốt kiểm tra y tế phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại Cổng chào huyện và chốt thôn Vạn Xuân xã An Hòa. Thời gian hoạt động bắt đầu từ 7 giờ 00 phút ngày 31/5/2021 đến khi có thông báo mới.
Kể từ 0h00 ngày 31/5/2021:
 Áp dụng biện pháp cách ly y tế tập trung theo quy định (21 ngày) đối với người đến/về An Lão từ các khu vực, điểm dịch và vùng phong tỏa theo Chỉ thị 16/CT-TTg thuộc Thành phố Hồ Chí Minh.
Áp dụng biện pháp cách ly y tế tại nhà theo quy định (14 ngày) đối với người đến/về An Lão từ các khu vực còn lại thuộc Thành phố Hồ Chí Minh.
Giao Trung tâm Y tế huyện chủ trì phối hợp với Công an huyện, Ban chỉ huy quân sự huyện tham mưu UBND huyện quyết định thành lập các chốt và xây dựng kế hoạch, phương án, phân công lực lượng cụ thể, đảm bảo điều kiện cần thiết để triển khai thực hiện nhiệm vụ rà soát, kiểm tra, đo thân nhiệt, khai báo y tế, tổ chức cách ly theo quy định đối với người dân đến/ở/về từ các tỉnh, thành phí Nam về huyện An Lão tại các chốt kiểm soát.
Tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách tuyến cố định, xe du lịch, xe hợp đồng, xe taxi từ An Lão đi Thành phố Hồ Chí Minh và ngược lại. Đề nghị Bến xe Trung tâm huyện triển khai thông báo này đến chủ phương tiện và không cấp lệnh xuất bến đối với tuyến An Lão/thành phố Hồ Chí Minh cho đến khi có thông báo mới.
UBND huyện giao Công an huyện, Ban chỉ huy quân sự huyện hỗ trợ và chỉ đạo hỗ trợ lực lượng tại các chốt kiểm tra phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại cổng chào huyện và thôn Vạn Xuân xã An Hòa để thực hiện nhiệm vụ UBND huyện giao.

 

Tác giả bài viết: TH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây