Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 phục vụ công tác bầu cử:

Thứ ba - 18/05/2021 09:07
Ngày 7.5.2021, UBND huyện đã ký ban hành kế hoạch số 48/KH-UBND về Công tác phòng chống dịchCOVID-19 phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026
Theo đó, triển khai đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong suốt quá trình diễn ra bầu cử. Sẵn sàng các phương án tổ chức bầu cử khi không có dịch và có dịch xảy ra.
 Trong đó, đặc biệt thực hiện đảm bảo các biện pháp cụ thể: Thực hiện yêu cầu 5K của Bộ Y tế. Thường xuyên rửa tay với xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay nhanh. Không khạc, nhổ; bỏ rác, khẩu trang đã sử dụng đúng nơi quy định; che miệng và mũi khi hắt hơi, ho. Thực hiện khai báo y tế điện tử, cài đặt và bật ứng dụng BlueZone nếu dùng thiết bị điện thoại thông minh hoặc nơi tổ chức có hỗ trợ các ứng dụng này. Thông báo kịp thời với Ban tổ chức nếu có biểu hiện sốt, ho, khó thở.
Kiểm tra vệ sinh môi trường, tổ chức phun khử trùng phòng chống dịch khu vực tổ chức họp, hội nghị và khu vực bỏ phiếu bầu cử trước ngày bầu cử một ngày.  Bố trí lực lượng đón tiếp, giám sát và đề nghị tất cả những người tham gia họp, bỏ phiếu bầu cử mang khẩu trang và rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay trước khi vào họp, bỏ phiếu bầu cử.
Hướng dẫn quy trình bầu cử, phân luồng đi vào và đi ra theo một chiều tại điểm bỏ phiếu bầu cử. Bố trí các bàn, chỗ ngồi ghi phiếu đảm bảo khoảng cách phù hợp.
Bố trí nhân lực tại cổng ra vào để kiểm tra thân nhiệt, hướng dẫn y tế những người đến họp, cử tri đến bỏ phiếu bầu cử, nếu phát hiện trường hợp có sốt, ho, khó thở, nghi ngờ mắc COVID-19 thì chuyển sang nơi cách ly tạm thời để xử lý theo quy trình, thông báo ngay cho cơ quan y tế và áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp. Thực hiện bỏ phiếu lưu động đối với các trường hợp cách ly tại nhà, nơi lưu trú…
Để thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19, Trung tâm Y tế huyện, Phòng Y tế chịu trách nhiệm đảm bảo vật tư, nhân lực, hướng dẫn các địa phương, các điểm bầu cử thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.
UBND huyện giao cho Công an huyện, Ban CHQS huyện bố trí lực lượng đảm bảo an ninh, trật tự trước, trong và sau thời gian diễn ra bầu cử tại tất cả các địa điểm tổ chức bầu cử; phối hợp thực hiện nghiêm việc giám sát, kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ dịch bệnh tại tất cả các điểm bầu cử trên địa bàn.
Trung tâm VH-TT-TTtăng cường công tác thông tin tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh COVID- 19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế trước, trong và sau thời gian tổ chức bầu cử.Tăng cường tuyên truyền về phòng chốngCOVID-19 và bầu cử bằng nhiều hình thức, bố trí các pano, áp phích tuyên truyền tại các điểm bầu cử.
UBND các xã, thị trấn phối hợp với ngành y tế giám sát, kiểm tra, kiểm soát, hướng dẫn các Ban bầu cử, Tổ bầucử và cử tri thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế, nhất là tại tất cả các điểm tổ chức bầu cử trên địa bàn. Chủ động, sẵn sàng ứng phó với các tình huống phòng, chống dịch; chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND huyện về công tác phòng, chống dịch tại các điểm tổ chức bầu cử trên địa bàn mình quản lý.
                                                                            

Tác giả bài viết: T.K

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây