An Lão: Đồng chí Phạm Văn Nam-Bí thư huyện kiểm tra phòng, chống Covid-19 xã An Vinh.

Thứ sáu - 13/08/2021 07:10
Ngày 11/08 đồng chí Pham Văn Nam- Bí thư huyện ủy, đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid 19 tại xã An Vinh. Tham dự có đồng chí Đinh Văn Phú- Phó chủ tịch UBND huyện.
An Lão: Đồng chí Phạm Văn Nam-Bí thư huyện kiểm tra phòng, chống Covid-19 xã An Vinh.
Qua kiểm tra cho thấy, ngay sau khi có sự chỉ đạo của UBND huyện, UBND các xã nhanh chóng thiết lập bộ phận thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid 19 hoạt động thường xuyên, liên tục  và công khai số điện thoại đường dây nóng của BCĐ xã để người dân liên lạc khi cần; tiếp tục chỉ đạo Trạm y tế xã phối hợp với các ngành liên quan, Ban nhân dân các thôn thực hiện nghiêm việc giám sát, khai báo y tế, cách ly y tế phù hợp, theo dõi sức khỏe đối với những người từ các tỉnh/thành phố trong nước về cư trú trên địa bàn; đặc biệt là người đến, về từ vùng dịch trong nước. Lãnh đạo xã cũng đã chỉ đạo các Ban ngành, Ban nhân dân các thôn nắm chắc tình hình dân di biến động tại đại phương và khai báo y tế theo quy định. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn cán bộ, người dân cài đặt ứng dụng Bluezone tự theo dõi, giám sát bệnh Covid-19; tuyên truyền người dân nghiêm túc việc đeo khẩu trang, thực hiện nghiêm Chỉ thị 14 của UBND tỉnh.
b

Tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Văn Nam- Bí thư huyện ủy đã biểu dương tinh thần trách nhiệm các xã trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới xã xác định chống dịch là công việc lâu dài, thường xuyên, liên tục, không lơ là chủ quan, cần bình tỉnh, sáng suốt trước dịch bệnh, cần tập trung mọi nguồn lự cho phòng chống dịch; tại điểm chốt phòng chống dịch cần thực hiện chặc chẽ; tiếp tục nắm chắc được số lượng lao động về địa phương, kiểm tra chặc chẽ các trường hợp cách ly tại nhà, phải lấy mẫu xét nghiệm ngay tất cả người dân trở về từ vùng dịch; quán triệt tư tưởng cho bà con nhân dân đừng quá lo lắng, yên tâm thực hiện đúng các quy định phòng chống dịch Covid-19; tuyên truyền vận động người dân trong công tác phòng chống dịch; thực hiện nghiêm yêu cầu 5K của Bộ y tế tại nơi công cộng, hạn chế người dân đi lại trong các vùng dịch. Đồng thời xã phải có phương án bổ xung hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu bà con nhân dân cũng như đảm bảo việc thu mua nông sản để người dân phát triển kinh tế.

 

Tác giả bài viết: Hữu Bá

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây