Duy trì hoạt động chợ phiên xã An Trung

Thứ tư - 17/07/2024 07:25
Sáng ngày 16/7/2024, tại xã An Trung, diễn ra chợ phiên xanh – nông sản sạch của đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi An Lão.  Phiên chợ được Hội liên hiệp phụ nữ huyện phối hợp tổ chức. Chợ phiên xã An Trung được bắt đầu từ tháng 5/2023 đến nay đã qua nhiều phiên chợ. Chợ phiên An Trung được duy trì hoạt động đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân địa phương và du khách. Bên cạnh đó đã giúp cho người dân mua bán, trao đổi hàng hóa, nông sản, hay các mặt hàng thủ công do mình làm ra, tại mỗi phiên chợ.
l
 Chợ được tổ chức định kỳ vào ngày 16 hàng tháng. Cứ mỗi kỳ họp chợ ngay từ sáng sớm người bán, người mua các sản vật của địa phương đã rộn ràng. Với các mặt hàng như các loại rau rừng sạch, chuối rừng, dứa, măng, mật ong…., các sản phẩm thủ công đan lát từ cây mây, tre và nứa.
l1

Chị Đinh Thị Dự thôn 1 An Trung cho hay “ Cứ vào mỗi dịp chợ phiên tôi lại mang gà vườn bày bán, ngồi chưa được một tiếng đồng hồ tôi đều bán hết gà, người đi chợ cũng khá đông. Ngoài ra các sản vật núi rừng như rau, củ quả cũng được nhiều người tìm mua, các sản phẩm được bày bán ở chợ phiên đều tươi ngon, sạch và giá cả lại rẻ”.
l3
Các mặt hàng tươi sống như thịt gà thả vườn và các loại rau rừng đã được nhiều người tìm mua từ sớm khi phiên chợ mới vừa bán”.
l4
Việc chợ phiên xã An Trung được duy trì hoạt giúp cho nhiều hộ dân có thêm nguồn thu nhập. Các sản phẩm ở phiên chợ đều được đảm bảo về nguồn gốc xuất xứ, chất lượng, giá cả được niêm yết công khai. Phiên chợ đã góp phần quảng bá những nét đẹp văn hóa đặc trưng của đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống trên địa bàn huyện./.

    

 

Tác giả bài viết: Đinh Liêng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây