Hội thi tìm hiểu kiến thức về phòng chống tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống năm 2024

Thứ ba - 25/06/2024 16:12
Tối ngày 24/6/2024, Công an huyện An Lão phối hợp với UBND xã An Vinh tổ chức Hội thi tìm hiểu kiến thức về phòng chống tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số năm 2024. Với sự tham gia của 3 đội thi với 15 thí sinh đến từ chi hội nông dân; chi hội phụ nữ và chi đoàn thôn trong xã. Dự hội thi có Trung tá Mạc Đình Phong, Phó trưởng Công an huyện An Lão; đồng chí Đinh Văn Tý, Phó Chủ tịch UBND xã An Vinh.
k
Các đội thi tranh tài ở 4 phần thi, gồm: Phần thi chào hỏi, Phàn thi tìm ô chữ bí ẩn, Phần thi kiến thức và phần thi cuối cùng là phần thi xử lý tình huống. Nội dung thi xoay quanh các ván đề như: Tìm hiểu các quy định pháp luật về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống; Luật hôn nhân và gia đình năm 2024; các chính sách, pháp luật có liên quanđến luật hôn nhân và gia đình; Hệ lụy của tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống; các chủ trương chính sách của Đảng và nHà nước về giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống vùng dân tộc thiểu số, bình đẳng giới trong vùng dân tộc thiểu số…
Thông qua hội thi nhằm tuyên truyền, phổ biến sâu rộng về các chính sách, pháp luật có liên quan đến luật hôn nhân và gia đình; nâng cao ý thức trách nhiệm của xã hội, cộng đồng, người dân và gia đình trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số, trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống, đặt biệt là đối với các em vị thành niên, thanh thiếu niên người dân tộc thiểu số.
k1

                                                                    BTC trao giải nhất cho đôi chi đoàn
k3
                                                                  BTC trao giải nhà cho chi hội phụ nữ
Kết quả, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho đội chi đoàn, giải Nhì cho đội chi hội phụ nữ và giải Ba cho chi hội nông dân.  


 

Tác giả bài viết: Đăng Khảnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây