VIẾT CHO NGÀY 08/3…

Thứ ba - 07/03/2023 07:02
Lịch sử loài người từ trước đến nay đã ghi nhận phụ nữ nói chung, phụ nữ Việt Nam nói riêng bao giờ cũng có vai trò quan trọng đối với gia đình và xã hội.
Người xưa có câu “Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm”. Mái nhà “ấm” nhờ tình yêu thương và sẻ chia của những thành viên trong gia đình, vì căn bếp luôn đỏ lửa, ngọn lửa của niềm tin và hạnh phúc, nơi ấy có bàn tay của người phụ nữ - người giữ lửa trong gia đình.
    Là người vợ, phụ nữ có ảnh hưởng to lớn tới hạnh phúc và sự ổn định của gia đình; họ luôn hiểu chồng, sẵn sàng chia sẻ công việc gia đình và những vui buồn cùng chồng trong cuộc sống, khiến người chồng luôn cảm thấy yên tâm, từ đó họ có thể đóng góp nhiều hơn cho xã hội. Không chỉ chăm sóc chồng trong gia đình, người vợ còn là chỗ dựa tinh thần, là nguồn động viên an ủi giúp đỡ, đóng góp vào thành công trong sự nghiệp của chồng.
    Là người mẹ, phụ nữ có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc thực hiện chức năng sinh đẻ duy trì nòi giống và nuôi dạy con cái không chỉ lúc trong bụng mẹ, đến lúc sinh ra, mà ngay cả lúc trưởng thành. Mẹ là người chăm sóc và giáo dục con cái chủ yếu, với tình yêu thương vô bờ bến là hơi ấm, là nguồn sữa để nuôi con khôn lớn, là chỗ dựa tinh thần to lớn đối với mỗi người. Không chỉ là tấm gương cho con cái noi theo, người mẹ ngày nay còn là một người bạn lớn luôn ở bên con để hướng dẫn, động viên, cổ vũ, khích lệ kịp thời.
Là người nội trợ, người phụ nữ đã thể hiện vai trò đảm đang trong quán xuyến công việc gia đình, từ việc đi chợ, lo cơm nước đảm bảo sức khỏe cho các thành viên trong gia đình, đến việc sắp xếp công việc chung và công việc cho các thành viên trong gia đình hợp lý, hàng ngày thu xếp, dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, ngăn nắp để giữ ổn định trong gia đình.
Trong một xã hội văn minh, người phụ nữ đóng vai trò đặc biệt quan trọng. Phụ nữ không chỉ giỏi trong công việc nhà mà còn tích cực trong các hoạt động xã hội. Hiện nay, những thành tựu khoa học kỹ thuật hiện đại đã phần nào hỗ trợ người phụ nữ trong công việc nội trợ, giảm bớt sức lao động. Song, phụ nữ vẫn là người làm chính công việc nhà, từ việc bếp núc tới việc dạy dỗ con cái, chăm lo đời sống tinh thần cho các thành viên trong gia đình. Cộng với thời gian làm việc ngoài xã hội, quỹ thời gian dành cho việc hưởng thụ các giá trị văn hóa tinh thần, việc học tập nâng cao trình độ kiến thức của phụ nữ khá eo hẹp, điều đó đòi hỏi mỗi chị em phải thật khéo léo thu xếp công việc, lập thời khóa biểu của riêng mình thì mới hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ.
th

Thiên chức và xã hội đã trao cho phụ nữ phần việc lớn hơn nam giới, gánh trên vai nhiều vai trò, trách nhiệm tuy nặng nề nhưng là nữ giới, phụ nữ vẫn thật mềm mại và dịu dàng, cương nghị mà mềm dẻo; nhưng phụ nữ vẫn luôn là “phái yếu” cần được chở che và là bông hoa đẹp điểm tô cho cuộc sống này. Tự hào vì đơn giản chúng ta là phụ nữ và còn đặc biệt hơn là người phụ nữ Việt Nam.
Nhân ngày Quốc tế phụ nữ, chúc cho tất cả chị em phụ nữ chúng ta sẽ luôn tự tin, đảm đang, dịu dàng và xinh đẹp./.                            

Tác giả bài viết: Lệ Thùy

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây