Công an xã cải cách thủ tục hành chính

Thứ năm - 11/06/2020 14:20
Xã An Trung là xã miền núi thuộc huyện miền núi An Lão, dân cư 737 hộ, 2560 nhân khẩu, là một trong những xã điều kiện kinh tế khó khăn. Tháng 02/2020 thực hiện chủ trương chính quy lực lượng Công an xã, Giám đốc Công an tỉnh Bình Định, Trưởng Công an huyện An Lão đã điều động 03 đồng chí thuộc biên chế Công an huyện An Lão đến nhận nhiệm vụ tại Công an xã An Trung.
Ngày đầu tiếp nhận công tác điều kiện cơ sở vật chất khó khăn về nơi ăn chốn ở, tập thể Công an xã đã khắc phục khó khăn bám cơ sở, bám dân để thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo ANTT địa  phương.
An Trung là xã không có dịch vụ photo coppy để pho tô các giấy tờ cần thiết phải phô tô trong tiếp nhận giải quyết hồ sơ hành chính cho công dân. Công dân phải trực tiếp đến các tiệm photo ở trung tâm thị trấn An Lão để photo, sau đó mang đến Công an xã để nộp hồ sơ.
Nhận thấy việc đi lại của nhân dân là khó khăn, làm tốn kém thời gian và công sức của nhân dân. Ban Công an xã An Trung đã mạnh dạn đề xuất UBND xã, Lãnh đạo Công an huyện cho phép sử dụng điện thoại chụp ảnh bản gốc các giấy tờ rồi kết nối máy tính để in và sử dụng thay cho việc phôtô cho nhân dân (không thu phí).
Công an xã đã chụp ảnh 80 CMND; 10 sổ đỏ; 30 giấy khai sinh. Từ khi Công an xã triển khai việc chụp ảnh bản gốc giấy tờ thay thế cho việc phôtô đã góp phần giảm thiểu việc đi lại của nhân dân, rút ngắn thời gian hoàn thành các thủ tục hành chính, góp phần xây dựng hình ảnh người Công an nhân dân hết lòng hết sức phụng sự tổ quốc, phục vụ nhân dân.
Trưởng Công an xã Đại úy Bành Trọng Tá SĐT: 0984748689
Phó Trưởng Công an xã Đại úy Đinh Văn Điếu.
Cán bộ Công an xã Thiếu úy Đinh Minh Le.


 

Tác giả bài viết: Thúy Hiên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây