An Lão chỉ đạo, tiếp tục nâng cao hiệu quả việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến

Thứ hai - 09/11/2020 14:59
 Thực hiện Công văn số 6768/UBND-KSTT ngày 07/10/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh Về việc thực hiện một số nhiệm vụ để nâng cao hiệu quả việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn huyện. Chủ tịch UBND huyện vừa ký ban hành văn bản chỉ đạo các cơ quan, đơn vị và UBND các xã, thị trấn:
- Tiếp tục nâng cao vai trò trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác cải cách hành chính. Xác định nâng cao hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác xây dựng chính quyền điện tử, góp phần giữ vững, nâng cao vị trí xếp hạng Chỉ số cải cách hành chính và mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp.
- Thường xuyên rà soát, đề xuất mở rộng danh mục dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4, nhất là các dịch vụ công thiết yếu, phát sinh nhiều hồ sơ giao dịch để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính; đồng thời, chủ động nghiên cứu, đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả tiếp nhận, xử lý hồ sơ trực tuyến thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan, đơn vị.
 - Tăng cường công tác thông tin tuyên truyền, hướng dẫn và khuyến khích người dân, doanh nghiệp thực hiện dịch vụ “Chứng thực bản sao điện tử từ bản chính” trên Cổng Dịch vụ công quốc gia để phục vụ cho việc thực hiện các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 theo quy định.
 - Chỉ đạo, quán triệt đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức thuộc thẩm quyền quản lý thực hiện nghiêm túc quy định tại khoản 2 Điều 6 Nghị định số 2 23/2015/NĐ-CP ngày 16 tháng 02 năm 2015 của Chính phủ trong công tác tiếp nhận và giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính có sử dụng các bản sao đã được cơ quan có thẩm quyền chứng thực giá trị pháp lý. Việc yêu cầu người dân, doanh nghiệp xuất trình bản chính để đối chiếu, xác minh các thành phần hồ sơ đã được chứng thực bản sao chỉ thực hiện trong trường hợp có căn cứ bản sao giả mạo, bất hợp pháp hoặc theo quy định cụ thể của pháp luật chuyên ngành.
UBND huyện giao Văn phòng HĐND&UBND huyện theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn các cơ quan đơn vị, UBND các xã, thị trấn triển khai thực hiện.

 

Tác giả bài viết: T.D

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây