Kế hoạch khảo sát, điều tra xã hội học mức độ sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND các xã, thị trấn năm 2020

Thứ sáu - 16/10/2020 11:04
Ngày 15/10/2020 UBND huyện An Lão ban hành Quyết định số 2812/QĐ-UBND về việc ban hành Kế hoạch khảo sát, điều tra xã hội học mức độ hài lòng của tổ chức, người dân đối với dịch vụ hành chính công tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện năm 2020.
Kế hoạch khảo sát, điều tra xã hội học mức độ sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND các xã, thị trấn năm 2020
Kế hoạch khảo sát, điều tra xã hội học mức độ hài lòng của tổ chức, người dân đối với dịch vụ hành chính công tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện năm 2020 được khảo sát trên tất cả các lĩnh vực có phát sinh giao dịch thủ tục hành chính với người dân, tổ chức tại Bộ phận Một cửa của 10/10 đơn vị cấp xã trên địa bàn huyện. Thông qua việc khảo sát để đánh giá, nắm bắt yêu cầu, thu thập ý kiến của tổ chức, công dân làm cơ sở để định hướng các giải pháp cải thiện chất lượng, hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính(TTHC) và nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ tổ chức, công dân của đội ngũ cán bộ, công chức, đồng thời làm căn cứ để xác định Chỉ số CCHC năm 2020 của UBND các xã, thị trấn.
Đối tượng khảo sát là người dân, tổ chức đã trực tiếp giao dịch và nhận kết quả các dịch vụ hành chính công tại Bộ phận Một cửa của UBND các xã, thị trấn từ ngày 01 tháng 01 năm 2020 đến ngày 15 tháng 10 năm 2020.
Việc thực hiện khảo sát, điều tra thông qua phương pháp phát Phiếu khảo sát trực tiếp cho người dân, tổ chức để chọn câu trả lời đã in sẵn trên mẫu Phiếu. Nội dung khảo sát, lấy ý kiến nhận xét, đánh giá  mức độ hài lòng về các yếu tố cơ bản của quá trình cung ứng dịch vụ hành chính công, bao gồm: Mức độ thuận tiện tiếp cận dịch vụ, về tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính, về giải quyết TTHC của cán bộ, công chức, về kết quả giải quyết TTHC; Tiếp nhận, giải quyết phản ánh, kiến nghị của người dân (nếu có). Đồng thời, thu thập ý kiến góp ý của người dân, tổ chức về các giải pháp nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.
Tổng số lượng phiếu khảo sát, điều tra năm 2020 thực hiện 300 phiếu. Mỗi xã, thị trấn 30 phiếu. Thời gian khảo sát từ 18/11/2020 đến ngày 30/11/2020. Thời gian thẩm định lại từ ngày 15/12/2020 đến ngày 22/12/2020
Trong đó, Phòng Nội vụ là cơ quan chịu trách nhiệm chủ trì, phối hợp UBND các xã, thị trấn để triển khai thực hiện Kế hoạch; Tổng hợp, xây dựng báo cáo kết quả điều tra, khảo sát để trình  UBND huyện xem xét, phê duyệt theo quy định.
Kết quả khảo sát, điều tra mức độ hài lòng của tổ chức, người dân được công khai đến các địa phương liên quan, công khai trên Trang thông tin điện tử của huyện; là cơ sở tham khảo công tác đánh giá, khen thưởng, kỷ luật đối với đơn vị cung ứng dịch vụ hành chính công và cán bộ, công chức phụ trách, đồng thời là căn cứ đề ra các giải pháp cải thiện, nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ hành chính công tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả./.

 

Tác giả bài viết: Thúy Hiên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây