Thôn 2 xã An Dũng tổ chức ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

Thứ tư - 11/11/2020 13:55
Ngày 9/11, Khu dân cư thôn 2, xã An Dũng, huyện An Lão tổ chức ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, nhân kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống Mặt trận tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2020). Đến dự có đồng chí Trần Ngọc Ánh, Ủy viên BTV huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện . Đây là khu dân cư được Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện An Lão lựa chọn tổ chức điểm ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2020.
Thôn 2 xã An Dũng tổ chức ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc
Tại ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, bà con nhân dân và các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang 90 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18-11) và đánh giá kết quả  một năm, khu dân cư thực hiện cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Trong năm 2020, khu dân cư thôn 2, xã An Dũng đã đoàn kết, cùng nhau thực hiện các chủ trương của Đảng và Nhà nước về dự án hồ chứa nước Đồng Mít có 100% hộ dân đã nhường đất cho Nhà nước, để di dời đi đến nơi ở mới. Đồng thời tuyên truyền và vận động người dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, vận động người dân đoàn kết giúp đỡ nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững. Toàn thôn có 135 hộ với 494 nhân khẩu, trong đó hộ nghèo 82 hộ với 303 nhân khẩu, khu dân cư có 102/135 hộ đạt gia đình văn hóa, đạt 102% , an ninh trật tự trên địa bàn thôn luôn được giữ vững, các tệ nạn xã hội được đẩy lùi, không có người vi phạm pháp luật, không để xảy ra tình trạng khiếu nại, khiếu kiện vượt cấp. 100% hộ có nhà vệ sinh, 100% hộ gia đình được sử dụng nước hợp vệ sinh có 100% đường làng, ngõ xóm hàng tuần được quét dọn vệ sinh thu gom rác thải tạo cảnh quan môi trường Xanh-Sạch-Đẹp. Ngoài ra ban nhân dân thôn còn tổ chức tuyên truyền các ngày lễ trong năm, vận động nhân dân đóng góp quỹ vì người nghèo, quỹ đền ơn đáp nghĩa, từ thiện, nhân đạo được nhân dân trong thôn quan tâm thực hiện tốt. Thường xuyên thăm hỏi, động viên giúp đỡ các gia đình chính sách, thương binh liệt sỹ nhân các ngày lễ tết.
k

Nhân dịp này, Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện An Lão tặng một phần quà cho khu dân cư thôn 2 và tặng 10 suất quà cho 10 hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thôn. Mỗi suất 300 nghìn đồng tiền mặt.
 

Tác giả bài viết: Đăng Khảnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây