Thông báo và hướng dẫn việc nộp, tiếp nhận và giải quyết TTHC dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 tại bộ phận một cửa cấp huyện, cấp xã

Thứ ba - 03/11/2020 15:50
Thực hiện Quyết định số 4211/QĐ - UBND ngày 12/11/2019 của UBND tỉnh về ban hành Danh mục thủ tục hành chính thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 tỉnh Bình Định và Quyết Định số 4188/QĐ - UBND ngày 09/10/2020 về Công bố Danh mục thủ tục hành chính (bổ sung) thực hiện tiếp nhận trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công tỉnh Bình Định.
UBND huyện An Lão vừa ban hành văn bản triển khai thực hiện việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4, trong đó Cấp huyện có 22 thủ tục Mức độ 3, 6 thủ tục mức độ 4. Cấp xã: có 14 thủ tục mức độ 3 (có phụ lục kèm theo)
Về  Quy trình nộp hồ sơ trực tuyến:
Bước 1: Truy cập vào: http://dichvucong.binhdinh.gov.vn (Cổng Dịch vụ công tỉnh Bình Định)
- Vào mục đăng ký tài khoản (Điền đầy đủ thông tin vào phần đăng ký (lưu ý những mục (*) là bắt buộc phải nhập).
- Đăng nhập tên tài khoản hoặc số CMND và mật khẩu vừa đăng ký
- Vào mục “Nộp hồ sơ trực tuyến”; chọn cơ quan: UBND huyện An Lão; chọn lĩnh vực cần thực hiện; chọn mức độ DVC: VD mức độ 3,4; chọn cấp thủ tục và  Bấm “Tìm kiếm”.
- Bấm “Nộp hồ sơ”.
- Chọn “Trường hợp giải quyết”; bấm “Đồng ý và tiếp tục”.
Bước 2:
- Điền đầy đủ các trường thông tin tại “Thông tin người nộp hồ sơ”.
- Bấm “Đồng ý và tiếp tục”.
Bước 3:
- Tại mục “Thành phần hồ sơ”, chọn tải tên tệp (bản đính kèm là file pdf, file ảnh, scan).
- Chọn tương ứng đối với từng loại giấy tờ thuộc thành phần hồ sơ theo quy định của thủ tục hành chính.
- Cung cấp đầy đủ thông tin yêu cầu.
- Bấm “Đồng ý và tiếp tục”.
 Bước 4:
- Chọn “Hình thức nhận kết quả”.
- Bấm “Đồng ý và tiếp tục”.
 Bước 5:
- Kiểm tra lại tất cả các thông tin đã nhập.
- Nhập lại “Mã xác nhận” do hệ thống yêu cầu.
- Chọn cam kết “Tôi xin chịu trách nhiệm trước pháp luật về lời khai trên”.
- Bấm “Nộp hồ sơ”.
- Lưu lại số hồ sơ để theo dõi tình hình xử lý tại mục “Quản lý hồ sơ đã nộp”.
UBND huyện đề nghị Thủ trưởng các cơ quan đơn vị có liên quan, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn triển khai thực hiện tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 theo khoản 1 văn bản này. Thông báo rộng rãi trong Nhân dân biết để thực hiện; đồng thời cử công chức tiếp nhận và trả kết quả tại bộ phận một cửa cấp huyện, cấp xã tổ chức tiếp nhận hồ sơ, hướng dẫn các cho các cá nhân, tổ chức thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến theo quy trình hướng dẫn nêu trên.
Giao Văn phòng HĐND & UBND huyện theo dõi đôn đốc, hướng dẫn các cơ quan đơn vị, UBND các xã, thị trấn triển khai thực hiện tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính theo dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 tại bộ phận một cửa cấp huyện, cấp xã. Công khai các thủ tục hành chính dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên trên trang thông tin điện tử của huyện.Trong quá trình thực hiện nếu có vướng mắc, đề nghị các cơ quan, đơn vị liên hệ Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả huyện (số điện thoại: 0815832549 gặp đ/c Dự), để được hỗ trợ hướng dẫn thực hiện.

 

Tác giả bài viết: TD

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây