An Lão, Đại biểu Quốc hội Lý Tiết Hạnh tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 2 khóa XV

Thứ hai - 04/10/2021 07:14
Chuẩn bị cho kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026, sáng 30.9.2021, ĐBQH Lý Tiết Hạnh- Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện An Lão bằng hình thức trực tuyến, kết nối đến 10 xã, thị trấn trong huyện. Tham dự tại điểm cầu trung tâm có đ/c Phạm Văn Nam, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, thường trực HĐND, UBND, UBMTTQVN và các phòng, ban, đơn vị, đoàn thể thuộc huyện.
ĐB Lý Tiết Hạnh (người đứng) phát biểu với cử tri huyện An Lão
ĐB Lý Tiết Hạnh (người đứng) phát biểu với cử tri huyện An Lão
Tại buổi tiếp xúc cử tri, ĐB Lý Tiết Hạnh, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã báo cáo với cử tri dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV. Theo đó, kỳ họp dự kiến diễn ra làm 2 đợt, đợt 1 (từ ngày 20.10 đến ngày 3.11) bằng hình thức trực tuyến, đợt 2 (từ ngày 8.11 đến 13.11) họp tập trung tại Tòa nhà Quốc hội. Tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ xem xét và quyết định các vấn đề quan trọng của đất  nước gồm: Thông qua 2 dự án luật, 3 dự thảo nghị quyết và xem xét, cho ý kiến 5 dự án luật. Thảo luận, quyết định các nội dung về KT-XH, ngân sách Nhà nước, giám sát các báo cáo đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch phát triển KT-XH và dự toán ngân sách Nhà nước năm 2021; quyết định kế hoạch phát triển KT-XH năm 2022, dự toán ngân sách Nhà nước và phương án phân bổ ngân sách Trung ương năm 2022. Xem xét các báo cáo công tác của Chánh án TAND tối cao, Viện trưởng Viện KSND tối cao, các báo cáo của Chính phủ về công tác phòng, chống tham nhũng, công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật, công tác thi hành án năm 2021…
Phát biểu tại hội nghị, đại biểu Lý Tiết Hạnh thông tin tới cử tri về tình hình phát triển KT-XH của tỉnh 9 tháng đầu năm 2021. Trong bối cảnh đợt dịch Covid-19 thứ 4 diễn biến hết sức phức tạp, ảnh hưởng lớn đến sản xuất, kinh doanh và các mặt đời sống của Nhân dân, tuy nhiên, dưới sự lãnh đạo sát sao của các cấp ủy Đảng, sự chỉ đạo linh hoạt, quyết liệt của các cấp chính quyền và hoạt động tích cực của các sở, ngành, đoàn thể, sự nỗ lực của người dân và doanh nghiệp, tình hình KT-XH của tỉnh nói chung và của huyện nói riêng tiếp tục đạt được nhiều kết quả tích cực, qua đó biểu dương cấp ủy,chính quyền và Nhân dân huyện An Lão đã nỗ lực, tích cực giữ vững vùng xanh trên bản đồ phòng, chống dịch và là điểm sáng của tỉnh trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh.
Cử tri huyện An Lão kiến nghị với ĐBQH tỉnh một số nội dung như: Đề nghị Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương và tỉnh quan tâm đầu tư, xây dựng, nâng cấp các công trình giao thông, thủy lợi, hạ tầng thiết yếu cho các xã vùng đồng bào dân tộc thiểu số; tăng chế độ chính sách đối với người hoạt động không chuyên trách đang làm việc tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi; có chính sách hỗ trợ đào tạo, quy hoạch, sử dụng cán bộ là người dân tộc thiểu số; quan tâm đầu tư các nguồn lực để phát triển cơ sở hạ tầng giáo dục, y tế, các thiết chế văn hóa cho vùng núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Đề nghị Trung ương tiếp tục có chính sách tăng nguồn vốn và tăng mức vốn vay xây dựng nhà ở đối với hộ nghèo, vì hiện nhu cầu này ở huyện khá lớn, nhưng nguồn vốn vay ít, không đáp ứng được. Đề nghị Nhà nước đầu tư trang thiết bị, vật tư, nhân lực cho ngành y tế để địa phương chủ động trong công tác khám chữa bệnh cho Nhân dân, đặc biệt là tuyến xã; có chính sách nâng mức tiền khoán bảo vệ rừng từ 400 nghìn đồng hiện nay lên 1 triệu đồng/ha/năm...
Sau khi nghe lãnh đạo UBND huyện giải trình một số kiến nghị thuộc thẩm quyền của địa phương, ĐB Lý Tiết Hạnh đánh giá cao tinh thần dân chủ, thẳng thắn của cử tri huyện An Lão, cho rằng đây là kiến nghị rất xác đáng, đoàn ĐBQH tỉnh nghiêm túc tiếp thu, tổng hợp và gửi tới các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết và trả lời cử tri trong thời gian sớm nhất. Trong kỳ họp sắp tới, Đoàn sẽ tiếp tục phản ánh vấn đề này đến Quốc hội, Chính phủ để có biện pháp giải quyết phù hợp. Về các những vấn đề khác, ĐB Lý Tiết Hạnh ghi nhận và yêu cầu lãnh đạo các ngành của huyện An Lão xem xét, giải quyết các kiến nghị của cử tri trong thời gian sớm nhất.
Nhân dịp này, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lý Tiết Hạnh đến thăm và trao tặng 20 suất quà của Đoàn ĐBQH tỉnh (mỗi suất trị giá 700 nghìn đồng) cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19 trên địa bàn huyện.

 

Tác giả bài viết: TH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây