Thực hiện quy định “ 4 xin, 4 luôn”: xin chào, xin lỗi, xin cảm ơn, xin phép trong giải quyết TTHC cho tổ chức và công dân.

Thứ tư - 18/08/2021 16:52
Untitled
Untitled
Nhằm nâng cao Chỉ số cải cách hành chính và chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước, Chủ tịch UBND huyện và ban hành văn bản chỉ đạo khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác KSTTHC và giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại bộ phận một cửa cấp huyện, cấp xã, theo đó Chủ tịch UBND huyện chỉ đạo:
Văn phòng HĐND & UBND huyện: Khẩn trương thực hiện đồng bộ dữ liệu “Bộ thủ tục hành chính” thông qua việc đặt đường dẫn kết nối đến Cổng Dịch vụ công tỉnh Bình Định để sử dụng duy nhất nguồn dữ liệu thủ tục hành chính dùng chung của tỉnh trên Trang thông tin điện tử của huyện.
 


Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả, Cán bộ đầu mối KSTT cấp huyện, cấp xã:
Theo dõi, quản lý danh mục thủ tục hành chính, kiểm tra, rà soát, đối chiếu nhằm đảm bảo tính thống nhất giữa thông tin thủ tục hành chính (tên và mã số thủ tục hành chính, lĩnh vực, phí, lệ phí, cơ quan thực hiện,..) đã được Chủ tịch UBND tỉnh công bố với các thông tin công khai trên Cổng dịch vụ công quốc gia và cổng dịch vụ công của tỉnh. Trong quá trình rà soát, đối chiếu nếu phát hiện việc công khai không đầy đủ, thiếu chính xác, kịp thời phản ảnh thông tin theo (phụ lục 02 kèm theo) gửi Văn phòng UBND tỉnh cập nhật, điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung.
Đối với hoạt động đón tiếp, ứng xử, hướng dẫn tổ chức, công dân thực hiện thủ tục hành chính:
+ Phải thực hiện nghiêm túc quy định trong giao tiếp, ứng xử công vụ; thể hiện tính chuyên nghiệp, chu đáo trong giao tiếp; hướng dẫn tổ chức, công dân thực hiện thủ tục hành chính (kể cả giao tiếp hướng dẫn qua điện thoại), luôn thực hiện quy định “ 4 xin, 4 luôn”: xin chào, xin lỗi, xin cảm ơn, xin phép; luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn lắng nghe, luôn giúp đỡ;
+ Việc đón tiếp, hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ và bổ sung hồ sơ thủ tục hành chính phải được tiến hành tại một điểm duy nhất là Bộ phận Một cửa cấp huyện, cấp xã; nghiêm cấm các hoạt động giao dịch trực tiếp với tổ chức, doanh nghiệp, người dân tại phòng, ban chuyên môn của các cơ quan, đơn vị để thực hiện hiện liên quan đến công việc giải quyết thủ tục hành chính;
+ Bố trí cơ sở, vật chất, trang thiết bị làm việc, hồ sơ, tài liệu tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện, cấp xã đảm bảo ngăn nắp, gọn gàng nhằm tạo mỹ quan văn minh, hiện đại.
 Thực hiện thao tác cập nhật đầy đủ, kịp thời quy trình các bước xử lý đối với 100% hồ sơ thủ tục hành chính trên phần mềm một cửa điện tử không để xảy ra tình trạng việc công chức, viên chức chậm thao tác, xử lý không đầy đủ quy trình các bước trên Phần mềm của tỉnh, dẫn đến tình trạng hồ sơ ở trạng thái “trễ hẹn” trên Cổng Dịch vụ công Bình Định. Mọi dữ liệu được trích xuất từ Cổng Dịch vụ công Bình Định là cơ sở duy nhất để đánh giá, chấm điểm tiêu chí Chỉ số cải cách hành chính hằng năm của huyện; Phải có “Thư xin lỗi” tổ chức, công dân đối với từng hồ sơ giải quyết trễ hạn, quá hạn; niêm yết công khai “Thư xin lỗi” tại Bộ phận Một cửa cấp huyện, cấp xã và trên Trang thông tin điện tử của đơn vị theo quy định.
Thường xuyên việc lập phiếu đánh giá, khảo sát mức độ hài lòng cho người dân tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện, cấp xã đảm bảo tính dân chủ, khách quan cho công dân, tổ chức thực hiện đánh giá trong phiếu khảo sát mức độ hài lòng. Duy trì thường xuyên quy trình tiếp nhận, xem xét, giải quyết và kịp thời có văn bản phúc đáp kết quả tiếp thu, xử lý các ý kiến đánh giá, tham gia góp ý, phản ánh, kiến nghị đảm bảo dân chủ, công khai, minh bạch, đúng quy định của pháp luật nhằm góp phần nâng cao sự hài lòng của tổ chức, doanh nghiệp, người dân đối với sự phục vụ hành chính của cơ quan, đơn vị một cách thiết thực, hiệu quả.
 Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, khuyến khích tổ chức, công dân tham gia thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến mức độ 4; đảm bảo các thủ tục hành chính phát sinh giao dịch trong năm phải bao gồm hồ sơ được tiếp nhận thông qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 4. Tiếp tục thực hiện hiệu quả việc cung cấp dịch vụ “Chứng thực điện tử từ bản chính” và sử dụng lại kết quả chứng thực điện tử để thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 4. Tổ chức thực hiện, đảm bảo tỷ lệ giao dịch thanh toán trực tuyến trên tổng số giao dịch thanh toán của các thủ tục hành chính có yêu cầu nghĩa vụ tài chính đạt trên 25%.
UBND huyện giao Văn phòng HĐND&UBND huyện tham mưu UBND huyện có trách nhiệm theo dõi, đôn đốc các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan thực hiện nghiêm túc các nội dung trên. Đồng thời, hàng tháng đánh giá kết quả thực hiện, tổng hợp báo cáo UBND huyện vào kỳ trực báo UBND các xã, thị trấn; báo cáo, đề xuất UBND huyện những tồn tại, vướng mắc để chỉ đạo chấn chỉnh, khắc phục kịp thời.
                                                                            

Tác giả bài viết: Thị Dự

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây