Bài học đắt giá cho những thanh niên dùng vũ lực giải quyết mâu thuẫn cá nhân

Thứ năm - 30/09/2021 08:01
Sáng ngày 28/9/2021, Tòa án nhân dân huyện An Lão đã đưa ra xét xử sơ thẩm đối với các bị cáo Đinh Quang Thắng về tội “Cố ý gây thương tích” theo đ khoản 4 Điều 134 BLHS, Đinh Thành Định và Đinh Nhật Phong về tội “Cố ý gây thương tích” theo điểm đ khoản 2 Điều 134 BLHS. Phiên toà diễn ra đảm bảo các quy định của Chính phủ, UBND tỉnh Bình Định và UBND huyện An Lão về phòng chống dịch Covid-19.
tr
tr
Theo Cáo trạng: Khoảng 23 giờ 30 phút ngày 13/10/2020, sau khi uống rượu tại nhà ông Đinh Văn Lang (ở thôn 4, An Dũng), Đinh Quang Thắng cùng Đinh Văn Lý (sinh năm 2001), Đinh Văn Long (sinh năm 2003) cùng trú tại thôn 3, xã An Dũng đi từ xã An Dũng đến đường bê tông gần cơ quan Huyện đoàn An Lão (thuộc Thôn 2, thị trấn An Lão) để cùng uống rượu với Đinh Văn Sơn (trú ở thôn 3, An Dũng). Khi mới đến gần cơ quan Huyện đoàn, Thắng nghe có tiếng gọi tên mình, Thắng nhìn thấy ở sân phía sau cơ quan Huyện đoàn An Lão có một nhóm thanh niên đang ngồi uống rượu nên sau khi đến chỗ Sơn thì Thắng và Sơn xuống chỗ nhóm thanh niên này để nhậu. Khi xuống thì gặp Đinh Văn Đức, Đinh Văn Nghiệp, Đinh Công Thức, Đinh Văn Nguyên, Đinh Văn Tỉnh, Đinh Văn Tú cùng tham gia uống rượu.
Một lúc sau, Đinh Thành Định, Đinh Nhật Phong, Đinh Văn Khương (thôn 7, thị trấn An Lão) và Đinh Văn Tuấn (thôn 4, An Trung) cùng đến tham gia uống rượu chung với nhóm của Đức và Thắng. Trong quá trình uống rượu thì Đinh Thành Định và Đinh Quang Thắng có xảy ra xích mích nên Định dùng tay phải đấm trúng vào mặt Thắng, Thắng đấm lại trúng vai của Định rồi chụp cổ áo đè Định xuống bãi cỏ gần đó. Thắng ngồi trên người Định và cả hai đánh nhau qua lại. Nhìn thấy bạn mình bị đánh nên Phong, Tuấn, Khương lao vào đánh Thắng. Phong dùng gậy baton bằng kim loại đánh từ trên xuống, trúng vào người Thắng 03 cái thì bị giật mất gậy baton nên tiếp tục dùng chân đạp vào vùng mặt, đầu của Thắng; Tuấn dùng mũ bảo hiểm đánh từ trên xuống vào vùng mặt, lưng, đầu và sau cổ của Thắng; Khương dùng tay và chân lao vào tấn công liên tục lên người Thắng. Do bị nhiều người đánh nên Thắng lăn sang một bên, lúc này Định đứng dậy.
Thắng bị đánh nên nằm ôm đầu đỡ rồi đưa tay phải vào túi quần bên phải lấy ra 01 con dao bấm và bấm lưỡi dao ra phía trước nhưng Phong, Tuấn, Khương và Định tiếp tục lao vào đánh Thắng. Thắng đưa tay trái để đỡ, còn tay phải cầm dao đưa về phía trước, đâm, chém loạn xạ thì trúng vào người Định 02 lần, tạo thành 02 vết thương. Sau đó, Lý và Long lao vào can ra, Thắng đứng dậy thì thấy Khương chạy lại chỗ Thắng, tay phải cầm mũ bảo hiểm rồi đưa lên cao đánh vào người Thắng. Thắng khom người xuống, dùng tay phải nhặt dao đứng lên rồi đâm về phía trước trúng vào vùng ngực trái của Đinh Văn Khương 01 vết. Định và Khương được đưa đi cấp cứu tại TTYT huyện An Lão và được chuyến đến Bệnh viện ĐKKV Bồng Sơn.
Theo Kết luận giám định pháp y về thương tích xác định tỷ lệ thương tật của Đinh Văn Khương là 43%; Đinh Thành Định là 54% và Đinh Quang Thắng là 14%.
Căn cứ kết quả thẩm vấn, xét hỏi tại phiên tòa và đề nghị của Viện Kiểm sát, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt các bị cáo: Đinh Quang Thắng 04 năm 06 tháng tù về tội Cố ý gây thương tích theo điểm đ khoản 4 Điều 134 BLHS,  các bị cáo Đinh Thành Định 06 tháng tù, Đinh Nhật Phong 09 tháng tù về tội Cố ý gây thương tích, theo điểm đ khoản 2 Điều 134 BLHS. Vụ án được đưa ra xét xử công khai với mức án nghiêm khắc dành cho bị cáo, đồng thời răn đe, giáo dục đối với những người xem thường pháp luật./.

 

Tác giả bài viết: Hồ Chí Trường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây