Phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính liên thông liên quan đến hỗ trợ doanh nghiệp, người lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19
Thứ hai - 26/07/2021 10:08
Ngày 24/07/2021, Chủ tịch UBND tỉnh ký quyết định số 3096/QĐ-UBND về Phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính liên thông trong lĩnh vực Việc làm, Lao động - tiền lương thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; theo đó phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết 05 thủ tục hành chính liên thông. 5 thủ tục hành chính liên quan đến hỗ trợ doanh nghiệp, người lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, gồm: - Hỗ trợ hộ kinh doanh gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 - Hỗ trợ người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động hoặc nghỉ việc không hưởng lương do đại dịch COVID-19 - Hỗ trợ người lao động ngừng việc do đại dịch COVID-19 - Hỗ trợ người lao động chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp do đại dịch COVID-19 - Hỗ trợ người sử dụng lao động đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ kỹ năng nghề để duy trì việc làm cho người lao động do đại dịch COVID-19 Quyết định này thay thế Quyết định số 1794/QĐ-UBND ngày 13 tháng 5 năm 2020 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh.UBND tỉnh giao Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và các cơ quan liên quan căn cứ Quyết định này xây dựng quy trình điện tử giải quyết thủ tục hành chính trên Hệ thống phần mềm một cửa điện tử của tỉnh theo quy định. Về quy trình nội bộ quy định về thời gian giải quyết TTHC theo quy định (ngày); Thời gian thực hiện TTHC của từng cơ quan (ngày) và Quy trình các bước giải quyết TTHC . Kèm theo