Xét xử thanh niên đã sử dụng rượu bia nhưng vẫn điều khiển phương tiện giao thông gây tai nạn

Thứ hai - 17/04/2023 07:23

Thực hiện Kế hoạch công tác năm 2023, đồng thời nhằm nâng cao chất lượng thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử cũng như kỹ năng tranh tụng của Kiểm sát viên tại phiên tòa hình sự, sáng ngày 12/4/2022, Tòa án nhân dân huyện An Lão đã đưa ra xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Đinh Văn Đạc bị xét xử về tội Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ theo điểm a, b khoản 2 Điều 260 BLHS.

tr

Quang cảnh phiên tòa
Theo Cáo trạng: Sau khi đã uống rượu ở nhiều nơi tại thôn 2, xã An Vinh, Đinh Văn Đạc về nhà và lấy xe mô tô BKS 77C1-519.25 điều khiển đi từ thôn 2 đến thôn 3, xã An Vinh để tìm nơi bơm xe nhưng không có nên Đạc điều khiển xe mô tô đi về lại nhà ở thôn 2, xã An Vinh. Khi bị cáo điều khiển xe đến đoạn đường bê tông cuối thôn 3, xã An Vinh (đoạn  khúc cua bên trái theo chiều đi của Đạc), Đạc điều khiển xe chạy sang bên trái theo chiều đi, lấn sang phần đường ngược chiều, lúc này Đạc phát hiện xe mô tô BKS 77M1-113.58 do Đinh Văn Nâng điều khiển chạy ngược chiều, ở giữa đường. Lúc này, do khoảng cách giữa hai xe quá gần, Đạc cho xe tránh về bên trái theo chiều đi nhưng không kịp, hai xe va chạm vào nhau, gây tai nạn khiến Đinh Văn Nâng tử vong tại chỗ do chấn thương gây gãy cột sống cổ chèn ép tủy và đa chấn thương, Đinh Văn Đạc bị xây xát nhẹ, hai xe mô tô hư hỏng.
Hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, đã xâm hại đến quy định của Nhà nước về an toàn giao thông đường bộ - là khách thể được pháp luật bảo vệ, trực tiếp xâm phạm trật tự an toàn giao thông đường bộ và gây thiệt hại tính mạng của người khác, đồng thời gây ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội tại địa phương, tạo tâm trạng hoang mang trong quần chúng nhân dân.
Căn cứ kết quả thẩm vấn, xét hỏi tại phiên tòa và đề nghị của Viện Kiểm sát, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Đinh Văn Đạc 24 tháng tù về tội Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ. Vụ án được đưa ra xét xử công khai với mức án nghiêm khắc dành cho bị cáo, đồng thời răn đe, giáo dục đối với những người xem thường pháp luật. Đây cũng là hồi chuông cảnh tỉnh cho những đối tượng thanh thiếu niên chưa có giấy phép lái xe nhưng điều khiển phương tiện tham gia giao thông sau khi đã sử dụng rượu bia./.

 

Tác giả bài viết: Hồ Chí Trường

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây