Thực hiện đổi thẻ ATM công nghệ từ sang công nghệ chip

Thứ hai - 06/12/2021 07:46
Ngày 30.11, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã yêu cầu các ngân hàng nâng cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện lộ trình chuyển sang thẻ chip, nhưng cũng không quy định việc dừng hoặc từ chối giao dịch thẻ đối với thẻ từ do các ngân hàng phát hành, còn thời gian sử dụng. Chi nhánh các ngân hàng tại Bình Định cũng tích cực hướng dẫn, hỗ trợ khách hàng đổi thẻ ATM mới cả trên 2 kênh - trực tuyến và trực tiếp. Riêng Agribank Bình Định, từ tháng 9 đến ngày 15.11.2021 miễn phí đổi thẻ cho toàn bộ khách hàng, sau ngày 15.11.2021 ngân hàng thu phí ở mức 27.500 đồng/thẻ.
Thẻ chip giống với thẻ từ nhưng phía trước gắn một chip nhỏ. Chip này cho phép lưu trữ và bảo vệ dữ liệu, thông tin cá nhân của người dùng đã được mã hóa. Điều này sẽ giúp tăng tính bảo mật dữ liệu của khách hàng khi thực hiện giao dịch tại cửa hàng hay các máy rút tiền tự động (ATM); hạn chế được việc làm giả hay đánh cắp dữ liệu cá nhân.
Thẻ chip còn giúp hợp nhất tài khoản của người sử dụng thông qua việc kết hợp nhiều chức năng, dịch vụ khác trên cùng một thẻ, ví dụ như các chương trình thưởng, giảm giá và ưu đãi đặc biệt những dịch vụ, lựa chọn thanh toán mới, mức độ thuận tiện và mang nhiều lựa chọn hơn. Giảm thiểu gian lận khi sử dụng thẻ chip ở nước ngoài./.
                                                                                          

Tác giả bài viết: Hoàng Nam Quốc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây