An Hưng sau một nhiệm kỳ xây dựng và phát triển.

Thứ năm - 18/06/2020 14:10
Nhiệm kỳ 2015 - 2020, được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền cấp trên, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã An Hưng đã đoàn kết một lòng, phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương, nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực.Những đổi thay tại vùng núi với đa số là người đồng bào DTTS sinh sống thể hiện rõ vai trò lãnh đạo trực tiếp, toàn diện và hiệu quả của Đảng bộ xã .
An Hưng sau một nhiệm kỳ xây dựng và phát triển.
Đồng chí Đinh Văn Lang- Bí thư Đảng ủy xã An Hưng cho biết : xác định mục tiêu nhiệm vụ trọng tâm trong giai đoạn 2015 - 2020 là tập trung các chỉ tiêu để xây dựng nông thôn mới, Đảng bộ xã đã đề ra các khâu đột phá, đó là khai thác tối đa các tiềm năng lợi thế về đất đai, kinh tế; đẩy mạnh ứng dụng các tiến bộ khoa học, kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp, tạo bước chuyển biến lớn về chất lượng, phát triển các loại hình tổ chức sản xuất; tập trung huy động các nguồn lực đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới. Nâng cao hiệu quả, hiệu lực quản lý, điều hành của cấp ủy, chính quyền, tạo bước chuyển biến mạnh mẽ về cải cách hành chính; Tình hình an ninh chính trị, trật tự ATXH được giữ vững ổn định, công tác cán bộ, phát triển đảng viên được quan tâm đúng mức,hệ thống chính trị tiếp tục được củng cố,kiện tòan”
Báo cáo kết quả đạt được  nhiệm kỳ 2015-2020 của Đảng bộ xã An Hưng cho thấy :năng suất cây lúa nước bình quân của xã hiện đạt trên 61 tạ/ha, tăng khá cao so với nhiệm kỳ trước; nông dân chủ yếu sử dụng giống lúa lai để gieo sạ . Tổng sản lượng lương thực quy thóc 1.187,48 tấn, tăng 96,9 tấn so với năm  2015. Đặc biệt việc trồng mới và trồng rừng sau khai thác  đạt 405 ha, vượt 105 ha so với Nghị quyết đề ra, tốc độ che phủ rừng chiếm 78%.Công tác khuyến nông,khuyến lâm được chú trọng, đã tổ chức 5 lớp tập huấn kỹ thuật trồng trọt-chăn nuôi có 820 ngừơi dân tham gia,nhiều mô hình trồng cây ăn trái,chăn nuôi được đầu tư xây dựng và đạt kết quả.Cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng phát huy hiệu quả, đã có trên 65 công trình được xây dựng từ các nguồn vốn với tổng kinh phí hơn 37  tỷ 833,9 triệu đồng,trong đó 9 công trình do UBND huyện làm chủ đầu tư và 56 công trình do UBND xã làm chủ đầu tư…Xã đạt 12/19 tiêu chí về Nông thôn mới.
Nhờ sự quan tâm và đầu tư của Đảng và Nhà nước ,hiện nay đời sống người dân trong xã ngày càng khấm khá, có hơn 99% hộ có nhà ở kiên cố, trên 80% hộ có xe máy, tỷ lệ hộ xem truyền hình chiếm trên 95%. Tỷ lệ hộ nghèo còn 61,72%, giảm bình quân hàng năm từ 4,5% ( NQ đề ra 4%). Chính sách xã hội,Y tế,an ninh quốc phòng được quan tâm và đạt kết quả.Công tác xây dựng Đảng đặc biệt được chú trọng, nhiệm kỳ qua kết nạp 24 đảng viên mới. Công tác kiểm tra giám sát được tăng cường, đã xem xét kỷ luật 10 đảng viên bằng hình thức khiển trách và cảnh cáo…Tuy nhiên bên cạnh những kết quả đạt được xã còn một số hạn chế đó là: tốc độ tăng trường kinh tế chưa tương xứng với tiềm năng,lợi thế của địa phương; năng suất, hiệu quả một số lọai cây trồng,vật nuôi còn thấp; việc quản lý Nhà nước trên một số lĩnh vực còn yếu. Tình trạng phát rừng làm rẫy  và khai thác,vận chuyển lâm sảm trái phép vẫn còn diễn biến phức tạp…
Về nguyên nhân những hạn chế còn tồn tại, BT Đảng ủy xã An Hưng Đinh Văn Lang cho biết thêm  : “Nhận thức và qúan triệt một số chủ trương,nghị quyết, chỉ thị của Đảng chưa sâu sắc; việc cụ thể hóa vào địa phương còn chậm và lúng túng; về xây dựng, đề ra một số chỉ tiêu,nhiệm vụ,giải pháp chưa sát với thực tế. Một số chi bộ và thôn vẫn còn tư tưởng trông chờ,ỷ lại vào nhà nước và cấp trên, chưa phát huy tốt nội lực trong nhân dân. Trình độ,năng lực,tinh thần trách nhiệm trong công việc,ý thức rèn luyện về đạo đức,lối sống của một bộ phận cán bộ, đảng viên thiếu gương mẫu,chưa đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới; sự phối hợp giữa các ban,ngành, đòan thể xã với các thôn trong thực hiện nhiệm vụ có lúc thiếu chặt chẽ,chưa đồng bộ”.
Nhiệm kỳ tới xã An Hưng đặt ra mục tiêu chủ yếu phấn đấu ổn định diện tích lúa nước 192 ha với 60% diện tích sử dụng lúa lai; duy trì giao khoán quản lý bảo vệ 1.563,3 ha rừng; phát triển đàn gia súc 2.200 con, chủ yếu trâu, bò và heo, đàn bò 650 con ( 50% là bò lai ) ; tỷ lệ hộ nghèo hàng năm giảm trên 10%; giải quyết việc làm hàng năm cho 50 lao động;phát triển Đảng viên mới kết nạp đến cuối nhiệm kỳ đạt 1% so với tổng số đảng viên của đảng bộ.90% chi bộ hoàn thành nhiệm vụ trở lên, không có chi bộ yếu kém…
Những kết quả đạt được được trong nhiệm kỳ qua, cùng với việc đưa ra những phương hướng, nhiệm vụ cho nhiệm kỳ mới, chắc chắn đời sống kinh tế ở xã vùng cao An Hưng sẽ đạt được kết quả cao hơn, đáp ứng sự kỳ vọng của nhân dân vào đại hội Đảng bộ xã lần này. Thành tựu đạt được qua một nhiệm kỳ nhiều đổi mới với sự nỗ lực, quyết tâm của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận một lòng của toàn Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân là nền tảng vững chắc để Đảng bộ xã vững tin bước vào thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội trong giai đoạn mới .
                                     

Tác giả bài viết: Thy Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây