KHAI GIẢNG LỚP BỒI DƯỠNG SƠ CẤP LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ NĂM 2023

Thứ năm - 13/04/2023 10:22
Sáng ngày 10/4/2023, Trung tâm Chính trị huyện An Lão tổ chức khai giảng lớp Sơ cấp lý luận chính trị năm 2023. Tham dự có đồng chí Châu Văn Hiếu, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện uỷ, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện và đại diện các Ban xây dựng Đảng; Văn phòng Huyện uỷ; Cán bộ giảng viên Trung tâm chính trị và các học viên đến từ các Đảng bộ, chi bộ trực thuộc Đảng bộ huyện.
Tham gia lớp học có hơn 70  học viên, trong thời gian 1,5 tháng, học viên sẽ được truyền đạt 18 chuyên đề về những quan điểm cơ bản của chủ nghĩa Mác - Lê Nin và tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam cho hành động cách mạng của Đảng; lịch sử và đường lối cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam; vấn đề công nghiệp hóa - nhiệm vụ trọng tâm của thời kỳ quá độ lên XHCN ở Việt Nam…
m

                    Đồng chí Châu Văn Hiếu, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Ban Tuyên giáo Huyện uỷ,
                                  Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện phát biểu khai giảng lớp học
Phát biểu khai giảng lớp học, đồng chí  Châu Văn Hiếu Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban BanTuyên giáo Huyện uỷ, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện nhấn  mạnh: Công tác đào tạo, bồi dưỡng Lý luận chính trị cho cán bộ, công chức, viên chức đã được Đảng, Nhà nước ta đặc biệt quan tâm. Ngay trong những năm đầu tiên thành lập Đảng, xây dựng chính quyền cách mạng, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chỉ rõ sự cần thiết phải đào tạo, bồi dưỡng Lý luận chính trị, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức thực sự có năng lực đáp ứng yêu cầu, tính chất mới của công việc trong một xã hội mới và phải thực sự là những công bộc của dân. Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII, XIII) của Đảng tiếp tục tăng cường xây dựng chỉnh đốn đảng chỉ rõ một trong 27 biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, trong đó nhấn mạnh: việc nhận thức sai lệch về ý nghĩa, tầm quan trọng của lý luận và học tập lý luận chính trị; lười học tập chủ nghĩa Mác- Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, chủ trương, đường lối, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước vẫn xảy ra, vì vậy việc học tập là yêu cầu bắt buộc với cán bộ, đảng viên để nâng cao nhận thức, sự hiểu biết cả về lý luận chính trị và chuyên  môn nghiệp vụ; nhận thức sâu sắc hơn chủ nghĩa Mác- Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, các quan điểm, chủ trương, đường lối, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, để làm phương châm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao trên mọi cương vị công tác.
          Đồng chí Châu Văn Hiếu - Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban BanTuyên giáo Huyện uỷ, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện đề nghị các học viên của lớp học cần xác định rõ ý thức, trách nhiệm, niềm vinh dự, tự hào đã được lựa chọn, cử đi đào tạo, bồi dưỡng để nâng cao trình độ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao. Đồng thời, phải nỗ lực khắc phục khó khăn, sắp xếp công việc khoa học để tham dự các buổi học đầy đủ, thực hiện nghiêm nội quy, quy định của Trung tâm Chính trị huyện và của lớp học đề ra. Cần tích cực trao đổi, thảo luận, nghiên cứu bài học để đạt kết quả cao nhất. Phấn đấu kết thúc khóa học 100% học viên hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập và đạt kết quả cao nhất./.


 

Tác giả bài viết: G.N

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây