Huyện ủy An Lão tổ chức hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng năm 2022

Thứ ba - 03/01/2023 07:22
Sáng ngày 27/12/2022, Huyện ủy An Lão tổ chức hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023. Tham dự có đồng chí Nguyễn Xuân Vĩnh- Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy.
b
Năm 2022, cấp ủy và ủy ban kiểm tra các cấp trong huyện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai, quán triệt và tổ chức thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết, hướng dẫn của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, của tỉnh ủy và Ủy Ban kiểm tra tỉnh ủy. Công tác phối hợp giữa Ủy ban kiểm tra Huyện ủy với các cơ quan liên quan trong thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát đảm bảo nguyên tắc, đúng trách nhiệm, phù hợp với điều kiện thực tế và chức năng, nhiệm vụ của mình. Ủy ban kiểm tra Huyện ủy và một số đảng ủy, Ủy Ban kiểm tra đảng ủy cơ sở đã tổ chức thực hiện toàn diện các nhiệm vụ kiểm tra, giám sát theo quy định của Điều lệ Đảng. Trong năm Cấp ủy các cấp đã kiểm tra  40 tổ chức đảng (tăng 8 tổ chức đảng so với cùng kỳ); trong đó, Ban thường vụ Huyện ủy tiến hành 19 cuộc kiểm tra đối vớ 14 tổ chức đàng; Đảng ủy, Ban thường vụ Đảng ủy cơ sơ đã kiểm tra 21 tổ chức cơ sở đảng; cấp ủy các cấp đã chỉ đạo kiểm tra đảng viên chấp hành 2.511 đảng viên; trong đó có 780 cấp ủy viên các cấp (chiếm 19,11% so với tổng số đảng viên được kiểm tra). Kết luận, chấp hành tốt 2.486 đảng viên, chấp hành chứ tốt 25 đảng viên, vi phạm xử lý kỷ luật 15 đảng viên; về giải quyết khiếu nại kỷ luật và tố cáo đảng viên, trong năm đã tiếp nhân 3 đơn tố cáo, phản ánh. qua thẩm tra xác minh kết luận 1 đơn chuyển cơ quan có thẩm quyền gỉai quyết, 2 đơn không giải quyết. Việc thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên thực hiện đúng quy định Điều lệ Đảng, đảm bảo đúng quy trình, quy định. Ngoài ra Ủy ban kiểm tra các cấp đã giám sát chuyên đề 13 tổ chức đảng và 12 đảng viên là cấp ủy các cấp; Qua giám sát đã đánh giá những ưu điểm, đồng thời nhắc nhỡ, cảnh báo tổ chức đảng, đảng viên điều chỉnh, khác phục những thiếu sót khuyết điểm, không có trường hợp nào chuyển kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm.
b1
Hội nghị cũng đã triển khai nhiệm vụ năm 2023. Theo đó công tác kiểm tra, giám sát tiếp tục thực hiện nghiêm túc Nghị quyết đại hội lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết đại hội XIX của Đảng bộ huyện và Nghị quyết đại hội đảng bộ cơ sở, chương trình kiểm tra, giám sát nhiệm kỳ 2020-2025. Chỉ đạo Ủy ban kiểm tra các cấp tăng cường kiểm tra, giám sát phát hiện và ngăn chặn kịp thời cán bộ, đảng viên, trước hết là cán bộ thuộc diện cấp ủy quản lý có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống. Tiếp tục rà soát, bổ sung quy chế và thực hiện tốt quy chế làm việc của cấp ủy Đảng, ủy ban kiểm tra các cấp. Đẩy mạnh việc học và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, gắn với việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát với việc tổ chức thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua.
 

Tác giả bài viết: Hữu Bá

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây