BAN AN TOÀN GIAO THÔNG HUYỆN TRIỂN KHAI “THÁNG CAO ĐIỂM AN TOÀN GIAO THÔNG – NĂM 2020”

Thứ hai - 31/08/2020 07:14
Thực hiện Kế hoạch số 08/KH-UBND ngày 07/02/2020 của UBND huyện về thực hiện “ Năm An toàn giao thông 2020” trên địa bàn huyện, đặc biệt là để tập trung triển khai hiệu quả “ Tháng ATGT cho học sinh đến trường- tháng 9/2020”, Ban ATGT huyện vừa ban hành Công văn về việc triển khai “Tháng cao điểm ATGT – năm 2020”. Cụ thể, Ban ATGT huyện yêu cầu các cơ quan, ban, ngành, hội, đoàn thể, trường học, UBND các xã, thị trấn tập trung triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm sau:
Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự ATGT, xây dựng văn hóa giao thông an toàn, trong đó trọng tâm là Luật Phòng chống tác hại của rượu bia; các quy định, chế tài xử phạt vi phạm về trật tự ATGT; vận động cán bộ, công chức nêu gương, toàn dân thực hiện “ Đã uống rượu bia, không lái xe”.
Giao phòng KT-HT, Ban QLDA ĐTXD & PTQĐ phối hợp với các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ, quản lý chất lượng các công trình đầu tư, nâng cấp, bảo trì các công trình kết cấu hạ tầng giao thông; tham mưu UBND huyện thường xuyên, kịp thời duy tu, bảo dưỡng, sửa chữa các tuyến đường bị hư hỏng xuống cấp; kịp thời khắc phục các điểm đen, điểm tiềm ẩn TNGT; bảo đảm hạ tầng thông suốt, an toàn cho người dân; tiếp tục nâng cao chất lượng và bảo đảm an toàn đối với các hoạt động vận tải; siết chặt quản lý, bảo đảm điều kiện lao động, vệ sinh môi trường và chăm sóc sức khỏe đúng quy định đối với đội ngũ lái xe, người điều khiển phương tiện kinh doanh vận tải.
Đối với Phòng GD-ĐT và các trường học: tăng cường triển khai công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về ATGT đầu năm học và thực hiện “ Tháng cao điểm ATGT cho học sinh đến trường năm học 2020-2021”. Phối hợp với các ban, ngành liên quan của các địa phương tiếp tục xây dựng “ Mô hình cổng trường an toàn giao thông”. Kiểm tra, rà soát, tổ chức giao thông tại nhà trường cho phù hợp để bảo đảm an toàn tuyệt đối tính mạng, tài sản của học sinh, giáo viên và nhà trường. Đồng thời yêu cầu cha mẹ học sinh ký và thực hiện cam kết chấp hành quy định ATGT cho học sinh, đặc biệt là đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi đi mô tô, xe máy. Không giao mô tô, xe máy cho trẻ em chưa đủ điều kiện điều khiển phương tiện theo quy định; học sinh chưa đủ tuổi không được đi xe máy điện, xe mô tô. Phối hợp triển khai chương trình trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 với chủ đề “Giữ trọn ước mơ”  theo Kế hoạch của Ban giao thông tỉnh. Quán triệt đến toàn bộ cán bộ quản lý, giáo viên thực hiện nghiêm túc quy định không uống rượu, bia trước khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông, quy định về đội mũ bảo hiểm và tuân thủ quy tắc giao thông. Nghiên cứu, đưa giáo dục an toàn giao thông vào chương trình giảng dạy chính khóa về “Văn hóa giao thông” cho học sinh.
Công an huyện tăng cường công tác bảo đảm trật tự ATGT trong thời gian Lễ Quốc khánh 2/9 và khai giảng năm học mới 2020-2021. Triển khai các biện pháp bảo đảm trật tự ATGT tại khu vực các cổng trường, không để xảy ra ùn tắt giao thông trong ngày khai giảng. Chú trọng phối hợp với nhà trường để tuyên truyền giáo dục pháp luật ATGT cho học sinh. Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự ATGT liên quan đến trẻ em, học sinh, tập trung xử lý hành vi người lớn chở trẻ em đi xe mô tô, xe máy, xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm theo quy định; điều khiển xe vi phạm quy định nồng độ cồn, ma túy, tốc độ; tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm đối với xe chở khách, xe tải. Phối hợp với lực lượng y tế kiểm soát chặt người và phương tiện từ vùng dịch vào địa bàn, đảm bảo các biện pháp phòng dịch Covid hiệu quả.
UBND các xã, thị trấn phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng và nhà trường tăng cường biện pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông khu vực cổng trường học; xây dựng mới các mô hình xóm, thôn, xã, thị trấn “tự quản về ATGT”, “Tháp sáng đường quê”, xử lý kiên quyết việc lấn chiếm, tái lấn chiếm hành lang ATGT đường bộ gây mất ATGT theo đúng trình tự, thủ tục quy định của pháp luật; tăng cường phát quang, giải tỏa tầm nhìn tại các ngã ba, ngã tư, các đoạn đường cong, đoạn đường có tầm nhìn bị che khuất, không để tự mở các lối đi, đường đi trái phép, lấn chiến hành lang họp chợ trái phép; đảm bảo ATGT tại các cầu tràng, cầu dân sinh tự phát.
Ban ATGT huyện yêu cầu các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, trường học, UBND các xã, thị trấn triển khai thực hiện nghiêm túc; kịp thời báo cáo về thường trực Ban ATGT huyện để theo dõi, hướng dẫn, phối hợp

Tác giả bài viết: T.N

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây