An Lão sơ kết 5 năm thực hiện Nghị định số 74 của chính phủ về phòng không nhân dân

Thứ tư - 22/07/2020 10:10
Chiều ngày 20/7, Ban Chỉ đạo Phòng không nhân dân huyện An Lão tổ chức sơ kết 5 năm thực hiện Nghị định số 74/2015/NĐ-CP, ngày 09/9/2015 của Chính phủ về Phòng không nhân dân. Tham dự có Đại tá Trần Văn Lực – Chủ nhiệm Phòng không Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh; đồng chí Đỗ Tùng Lâm – Phó Chủ tịch UBND huyện Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng không nhân dân huyện.
An Lão sơ kết 5 năm thực hiện Nghị định số 74 của chính phủ về phòng không nhân dân
Trong 5 qua, với tinh thần trách nhiệm, đoàn kết thống nhất Ban Chỉ đạo PKND huyện đã triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị định số 74/2015/NĐ-CP ngày 09/9/2015 của Chính phủ. Thành lập 107 tổ chuyên môn PKND với 535 người: cấp huyện có 39 tổ với 195 người; cấp xã, thị trấn có 68 tổ với 340 người. Ban Chỉ đạo PKND huyện đã tập trung tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, nhân dân về vị trí, vai trò của công tác PKND; chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể xây dựng khu vực phòng thủ, gắn phát triển kinh tế, xã hội với đảm bảo an ninh quốc phòng. Công tác xây dựng lực lượng, tổ chức huấn luyện, diễn tập PKND theo đúng quy định, nghiêm túc, sát thực tế, phù hợp với điều kiện của địa phương. Trong những năm quan Ban Chỉ đạo PKND huyện đã tuyên truyền giáo dục về PKND cho 5.298 em học sinh các trường THPT và THCS trên địa bàn. Hàng năm, tổ chức huấn luyện cho lực lượng Phòng không dân quân tự vệ đạt 100% đạt yêu cầu, trong đó tỷ lệ khá giỏi  đạt trên 80%; tổ chức huấn luyện và bắn đạn thật cho 1 Trung đội Dân quân súng máy Phòng không 12,7mm; huấn luyện 10 tổ bộ binh bắn mục tiêu bay thấp của 10 xã, thị trấn đảm bảo cho trực sẵn sàng chiến đấu và chiến đấu khi có lệnh của trên.
k

          Thời gian tới, Ban Chỉ đạo Phòng không nhân dân huyện An Lão tiếp tục nghiên cứu, quán triệt các văn bản của các cấp, đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục, nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về Phòng không nhân dân, triển khai thực hiện tốt các chủ trương chính sách và giải pháp hiệu quả hoạt động của công tác Phòng không nhân dân trong tình hình mới.
Dịp này, UBND huyện An Lão tặng giấy khen cho 4 tập thể và 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị định số 74/2015/NĐ-CP ngày 09/9/2015 của Chính phủ về Phòng không nhân dân.

 

Tác giả bài viết: Đăng Khảnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây