Bản án thích đáng cho 02 thanh niên trộm cắp chim Chào Mào

Thứ sáu - 17/07/2020 14:46
Sáng ngày 14/7/2020, Tòa án nhân dân huyện An Lão đã đưa ra xét xử sơ thẩm đối với các bị cáo Sử Công Trình và Huỳnh Văn Nhân về tội “Trộm cắp tài sản”, quy định tại khoản 1 Điều 173 Bộ luật Hình sự.
Bản án thích đáng cho 02 thanh niên trộm cắp chim Chào Mào
Theo Cáo trạng: Khoảng 09 giờ, ngày 26/02/2020, Huỳnh Văn Nhân điều khiển xe mô tô biển kiểm soát 77K1-267.83 chở Sử Công Trình đi dạo tìm bắt trộm chim cảnh về chơi. Khi đi đến nhà ông Lê Như Ý (sinh năm 1981, ở Xuân Phong Nam - An Hòa) thì Nhân phát hiện có 01 lồng chim, bên trong có 01 con chim Chào Mào treo trên cây mận (sát hàng rào, cạnh lề đường). Nhân dừng xe sát vào hàng rào, cạnh lồng chim; Trình đứng hai chân lên chân gác xe, dùng tay phải xách lồng chim. Sau đó, Nhân điều khiển xe chạy nhanh ra hướng đường ĐT629 thì bị ông Ý phát hiện nên truy hô và đuổi theo. Khi Nhân điều khiển xe đi được 50m thì va chạm với xe máy do Nguyễn Minh Cường điều khiển đi theo hướng ngược lại. Trình nghĩ Cường là người chặn xe nên cầm lồng chim ném về phía Cường để bỏ chạy. Nhân tiếp tục điều khiển xe chở Trình tẩu thoát. Hậu quả, Cường bị gãy xương mũi chính, được đưa đi điều trị tại bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định.
Ngày 04/3/2020, tại bản Kết luận về việc định giá tài sản số 01/KLĐG của Hội đồng định giá trong tố tụng hình sự huyện An Lão kết luận: Tổng giá trị thiệt hại của toàn bộ các tài sản là 2.450.000đ.
Căn cứ kết quả thẩm vấn, xét hỏi tại phiên tòa và đề nghị của Viện Kiểm sát, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Huỳnh Văn Nhân 06 tháng tù nhưng cho hưởng án treo và Sử Công Trình 09 tháng cải tạo không giam giữ về tội Trộm cắp tài sản. Vụ án được đưa ra xét xử công khai với mức án nghiêm khắc dành cho bị cáo, đồng thời răn đe, giáo dục đối với những người xem thường pháp luật./.

 

Tác giả bài viết: Hồ Chí Trường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây