AN LÃO: TRIỂN KHAI THỰC HIỆN KẾ HOẠCH PCTT VÀ TKCN NĂM 2019

Thứ sáu - 30/08/2019 21:04
Ngày 28/8, huyện An Lão đã triển khai thực hiện Kế hoạch phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2019 trên địa bàn huyện.
Theo đó, huyện An Lão tổ chức kiện toàn Ban chỉ huy PCTT và TKCN các cấp, các ngành; thành lập các tổ, đội xung kích mùa bão lũ; chuẩn bị cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị, phương tiện sẵng sàng ứng phó, cứu nạn khi có thiên tai xảy ra theo phương châm “4 tại chỗ” là ( chỉ huy tại chỗ; lực lượng tại chỗ; vật tư, phương tiện và kinh phí tại chỗ) và “ba sẵn sàng” là (chủ động phòng tránh, đối phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và có hiệu quả). Trong đó đặc biệt lưu ý thực hiện ứng phó thiên tai có hiệu quả theo phương án cụ thể ở từng địa phương, ngành và từng công trình.
Trước mắt, huyện An Lão tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cảnh báo, hướng dẫn người dân các biện pháp chủ động phòng chống thiên tai nhằm giảm thiểu thiệt hại khi có thiên tai xảy ra; tiến hành kiểm tra an toàn các hồ, đập; đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình đảm bảo vượt lũ chính vụ; Tổ chức trực ban 24/24 giờ để theo dõi, cảnh báo và tham mưu kịp thời các biện pháp phòng, chống, ứng phó và khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra ./.

 

Tác giả bài viết: Hoàng Nam Quốc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây