Liên đoàn Lao động huyện An Lão - Xứng đáng chỗ dựa vững chắc của đoàn viên

Thứ hai - 20/04/2020 09:09
Công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động trên địa bàn huyện An Lão luôn được các cấp công đoàn huyện quan tâm thực hiện và đạt nhiều kết quả, góp phần động viên, khích lệ cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ yên tâm công tác, hăng say lao động, sản xuất, thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương không ngừng phát triển.
Liên đoàn Lao động huyện An Lão - Xứng đáng chỗ dựa vững chắc của đoàn viên
Theo chân cán bộ công đoàn đến bàn giao nhà mái ấm công đoàn cho anh Đinh Văn  Nguối - đoàn viên, Phó chỉ huy Ban chỉ huy quân sự xã An Nghĩa, nghe anh chia sẻ niềm vui của gia đình mới cảm nhận hết tình cảm, sự quan tâm của các cấp công đoàn có ý nghĩa như thế nào với CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn như gia đình anh.
Gia đình anh Nguối thuộc diện hộ nghèo, vợ anh không có công việc ổn định, hai con còn nhỏ, bản thân anh đang mắc bệnh liệt tứ chi. Ngôi nhà trước đây gia đình sinh sống cũng đã xuống cấp. Thấu hiểu hoàn cảnh của anh, tháng 3/2020, LĐLĐ huyện An Lão đã hỗ trợ kinh phí từ Quỹ Mái ấm công đoàn cho gia đình với số tiền 30 triệu đồng để xây dựng lại căn nhà. Số tiền hỗ trợ tuy ít so với giá trị của ngôi nhà nhưng mang lại giá trị tinh thần to lớn, trở thành động lực để anh nỗ lực cùng gia đình hoàn thành ngôi nhà khang trang đón cuộc sống mới. Anh Nguối phấn khởi cho biết: “Tôi và gia đình rất xúc động khi nhận được sự quan tâm của các cấp, các ngành nhất là LĐLĐ huyện đã hỗ trợ kinh phí giúp gia đình có ngôi nhà mới khang trang. Tôi mong là nhiều gia đình đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn sẽ nhận được sự quan tâm, giúp đỡ để chúng tôi có cuộc sống ổn định và yên tâm công tác”.
Không riêng gì anh Nguối, nhiều hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện cũng được các cấp công đoàn rà soát và hỗ trợ kịp thời. Đó là trường hợp của anh Đinh Văn Mừng - đoàn viên CĐCS xã An Trung. Nếu tính mức thu nhập của hai vợ chồng thì không phải quá khó khăn nhưng đứa con sinh ra bị bệnh bẩm sinh, bao nhiêu tiền của vợ chồng đều để dành chạy chữa cho con. Ngoài ra, anh Lâm Công Tín - đoàn viên CĐCS xã An Tân; anh Đinh Văn Nốc - đoàn viên CĐCS xã An Vinh… cũng được hỗ trợ nhà ở Mái ấm công đoàn. Qua đó, giúp đoàn viên ổn định cuộc sống, từng bước vượt khó, yên tâm công tác và ngày càng gắn bó hơn với tổ chức công đoàn.
Được biết, toàn huyện hiện có 62 CĐCS trực thuộc với 1.533 đoàn viên công đoàn/1.533 CNVCLĐ. Phần lớn đoàn viên đều là cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đang công tác tại các cơ quan, đơn vị trong huyện nên đời sống tương đối ổn định. Tuy nhiên, đoàn viên thuộc các CĐCS trường (cán bộ văn thư, bảo vệ…) và các xã, thị trấn (cán bộ bán chuyên trách) đời sống còn rất nhiều khó khăn. Vì vậy, trong xây dựng các chương trình hoạt động, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động huyện chỉ đạo các CĐCS tập trung hướng về các đối tượng này để chăm lo. Ngoài theo dõi sâu sát, nắm bắt tình hình thực hiện quy định pháp luật liên quan đến các chế độ của người lao động như: tiền lương, thưởng, bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, chế độ thai sản... để kịp thời tham mưu, góp ý lãnh đạo, thủ trưởng cơ quan, đơn vị thực hiện đúng theo quy định pháp luật, các cấp công đoàn còn thường xuyên rà soát, kịp thời đề xuất cấp trên hỗ trợ nhà ở cho đoàn viên; chủ động phối hợp với chính quyền đồng cấp tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đời sống cho đoàn viên trong các dịp lễ, tết.
Chỉ tính riêng trong 3 tháng đầu năm 2020, LĐLĐ huyện đã tặng 27 xuất quà cho đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 13,5 triệu đồng nhân Dịp Tết Sum vầy mừng Xuân – ơn Đảng năm 2020. Tổ chức thăm và tặng quà cho Nhân dân thôn 4 xã An Nghĩa với số tiền 1 triệu đồng; thăm và tặng quà cho cán bộ chuyên trách công đoàn qua các thời kỳ nghỉ hưu, tổng số tiền 2,1 triệu đồng. Hỗ trợ 30 triệu đồng kinh phí xây nhà mái ấm công đoàn và hoàn thành các thủ tục bàn giao 02 Nhà Mái ấm công đoàn cho đoàn viên ở xã An Nghĩa và An Tân....Bên cạnh đó, các cấp công đoàn còn quan tâm nắm bắt tình hình đời sống, việc làm, tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, phối hợp tổ chức thăm hỏi khi đoàn viên ốm đau, bệnh tật, thai sản…
Ngoài ra, LĐLĐ huyện tiếp tục phát động các phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ như: phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, xây dựng “Gia đình CNVCLĐ thành đạt”, “Xanh – sạch – đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”, “Đổi mới, sáng tạo, hiệu quả trong hoạt động của tổ chức công đoàn”, “Năng suất cao hơn, chất lượng tốt hơn”, “An toàn vệ sinh thực phẩm”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”,...
Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, Liên đoàn lao động huyện An Lão tiếp tục có nhiều hoạt động thiết thực chăm lo lợi ích cho đoàn viên, giúp họ yên tâm công tác, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và ngày càng gắn bó, góp sức xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, xứng đáng là chỗ dựa vững chắc của đoàn viên, CNVCLĐ trên địa bàn huyện./.

 

Tác giả bài viết: DD

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây