Hội Nông dân huyện An Lão chung tay giải cứu dưa hấu

Thứ tư - 11/03/2020 15:42
Trước tình trạng ùn ứ các mặt hàng nông sản do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nhiều nông dân trên địa bàn huyện An Lão đang điêu đứng vì dưa hấu tồn đọng. Trong những ngày này, việc hỗ trợ nông dân tiêu thụ dưa hấu được nhiều tổ chức, cá nhân hưởng ứng tích cực.
Hội Nông dân huyện An Lão chung tay giải cứu dưa hấu
Để chung tay cùng cộng đồng giải cứu dưa hấu cho nông dân, Hội Nông dân huyện An Lão đã tích cực chỉ đạo các cấp Hội tuyên truyền, vận động hội viên nông dân hưởng ứng chiến dịch giải cứu, tiêu thụ dưa hấu của nông dân trong tình hình dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19. Đồng thời, kịp thời thông tin cho các hộ nông dân đang thu hoạch lượng lớn dưa hấu của hộ đăng ký với Phòng Quản lý Thương mại Sở Công Thương Bình Định; Địa chỉ: số 198 Phan Bội Châu, TP Quy Nhơn; Điện thoại số: 02563.825203 để có hỗ trợ thông tin bán hàng cần thiết.
Tại điểm bán dưa hấu của Chi Hội Nông dân thôn Vạn Khánh, xã An Hòa, 1 tấn dưa hấu nhập trong ngày đầu tiên đã bán hết chỉ sau vài tiếng đồng hồ. Số dưa hấu này được mua tại ruộng ở với giá 3.700 đồng/kg, cộng thêm chi phí được bán với giá 4000 đồng/kg. Hội viên nông dân thôn Vạn Khánh cùng bỏ công tham gia bán giúp dưa hấu cho nông dân chứ không lấy lời. Những điểm bán dưa hấu như thế này luôn được người dân ủng hộ rất nhiệt tình. Mỗi người đến đây đều mua từ vài cân đến vài chục cân, không chỉ mua về ăn nhiều người còn mua với số lượng lớn để về biếu lại mọi người.
Ông Phạm Ngọc Trai – Thôn Vạn Khánh, xã An Hòa cho hay: Do do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, dưa hấu trồng xuất khẩu không được nên mình phải ủng hộ cho người dân mình. Chúc cho hội nông dân giải cứu, bán dưa hấu thành công.
Ông Trần Văn Mót– Chi hội trưởng Nông dân thôn Vạn Khánh, xã An Hòa cho biết: “Qua nhiều kênh, thấy có nhiều người kêu gọi ủng hộ giải cứu bớt tồn đọng dưa hấu không bán được, Hội nông dân các xã, thị trấn có triển khai kế hoạch giải cứu dưa hấu. Mình lấy giá thế nào bán thế đó, bán giùm cho nông dân thôi chứ không lấy lời. Người ta thấy mình bán người ta đồng tình ủng hộ, người mua 10 kg, 20 kg, có người mua tới 50 kg”.
Trong những ngày qua, Hội Nông dân các xã trên địa bàn huyện cũng đã hưởng ứng, tích cực triển khai chương trình chung tay cùng cộng đồng giải cứu dưa hấu hỗ trợ nông dân, mỗi ngày tiêu thụ được 3-4 tấn dưa. Những lời kêu gọi giải cứu dưa trong những ngày qua đã được đông đảo người dân ủng hộ, không chỉ giúp bà con nông dân nhẹ bớt nỗi lo dưa tồn ứ mà là sự đoàn kết chung tay để hỗ trợ nông dân cùng vượt qua giai đoạn khó khăn này./.

 

Tác giả bài viết: DD

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây